Dòng sự kiện:
Kiev mất gần hết UAV TB2, báo chí Ukraine nói Nga chuyển quân sang Belarus
29/05/2023 16:15:16
Ukraine đã mất gần như toàn bộ máy bay không người lái tấn công (UAV) Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Thông tin trên được tờ Business Insider dẫn lời ông Samuel Bendett, chuyên gia về UAV thuộc Trung tâm Phân tích Hải quân (trụ sở Virginia) và Trung tâm An ninh Mỹ mới (trụ sở Washington D.C).

Theo ông Bendett, trong năm qua, Nga đã bắn hạ gần như toàn bộ số UAV Bayraktar TB2, số còn lại chỉ được sử dụng cho mục đích do thám và giám sát. Chuyên gia này cho biết, Bayraktar TB2 hoạt động tốt trong điều kiện không có hệ thống phòng không và tác chiến điện tử phát triển.

UAV Bayraktar TB-2. Ảnh: Insiders

Theo Trung tướng Andrey Demin, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, hơn 100 UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bán cho Ukraine đã bị phá hủy trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ukraine nói Nga chuyển quân sang Belarus

Truyền thông Ukraine đưa tin, lực lượng vũ trang Nga đã nối lại việc chuyển quân sang Belarus. Các nguồn tin từ Ukraine cho rằng, có thể động thái này là sự chuẩn bị cho các cuộc diễn tập quân sự sắp tới của Nga và Belarus.

Theo phía Ukraine, Nga đang tăng cường hiện diện quân sự ở Belarus, nhưng không cung cấp được bằng chứng thuyết phục về những hành động đó. Trong khi đó, Belarus cho biết chưa ghi nhận bất kỳ đợt chuyển quân quy mô lớn nào của Nga.

Tác giả: Thanh Thảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến