Dòng sự kiện:
Kim-Jong-un bất ngờ “tái xuất” với cây gậy đen
14/10/2014 09:14:26
ANTT.VN – Sau thời gian dài vắng mặt, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã bất ngờ xuất hiện cùng một chiếc gậy đen trên tay để hỗ trợ ông đi lại.

Nhà lãnh đạo 31 tuổi đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi hòa nhạc với vợ vào ngày 3-9, và ông cũng không có mặt ngay trong phiên họp quan trọng gần đây của Quốc hội Triều Tiên.

Đến sáng sớm ngày 14/10, giới truyền thông Triều Tiên đã đưa ra những hình ảnh mới nhất về lãnh đạo Kim Jong Un sau 6 tuần vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un xuất hiện sau thời gian dài vắng mặt

Một số hình ảnh trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun cho thấy ông Kim mỉm cười với các trợ lý đứng xung quanh mình. Ông vẫn mặc bộ quần áo quen thuộc, tuy nhiên những bước chân của nhà lãnh đạo trẻ tuổi lại cần phải nhờ sự hỗ trợ từ một chiếc gậy đen.

Một bản tin của hãng tin KCNA cũng nói về hai lần xuất hiện công khai của ông Kim, nhưng lại không nói rõ đó là thời gian nào và cũng không hề đề cập đến 6 tuần vắng mặt trước công chúng của lãnh đạo.

Bản tin này cho biết, ông Kim Jong-un đi cùng với với Phó thống tướng Hwang Pyong So và Tổng bí thư Đảng lao động Choe Ryong Hae thăm một khu dân cư mới xây dựng. "Các nhà khoa học của chúng tôi là những người yêu nước và đang dành tất cả cuộc sống của họ để xây dựng một quốc gia giàu có và mạnh mẽ", KCNA dẫn lời ông Kim phát biểu.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến