Dòng sự kiện:
Kim Jong-un có thể sắp thăm Trung Quốc
06/10/2019 11:15:18
Triều Tiên cử đoàn quan chức tới thành phố Đan Đông, Trung Quốc dường như để chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong-un, theo báo Hàn Quốc.

"Không bất ngờ khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm thăm Trung Quốc", tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời quan chức giấu tên am hiểu tình hình Triều Tiên hôm 5/10 cho biết. Chính quyền Hàn Quốc đang tăng cường theo dõi sau khi Bình Nhưỡng cử đoàn quan chức cấp làm việc tới thành phố Đan Đông hồi tuần trước, quan chức này nói thêm.

Lãnh đạo Triều Tiên lên tàu đến thăm Trung Quốc hồi tháng 1/2019. Ảnh: KCNA.

Đan Đông là thành phố biên giới lớn nhất Trung Quốc, thuộc địa phận tỉnh Liêu Ninh và có đường biên giới dài 206 km với Triều Tiên. Đoàn tàu bọc thép chở Kim Jong-un luôn chạy qua đây mỗi khi đến và đi khỏi lãnh thổ Triều Tiên.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên nối lại đàm phán về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Đây là cuộc đối thoại chính thức đầu tiên giữa hai nước kể từ sau triều không đạt thỏa thuận hồi tháng 2 năm nay. Hai bên sẽ tập trung vào các giải pháp thúc đẩy tiến bộ trong thực thi thỏa thuận được Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm ngoái.

Trung Quốc được coi là đồng minh quan trọng của Triều Tiên với sự hỗ trợ đặc biệt về kinh tế và các vấn đề ngoại giao. Bắc Kinh gần đây nỗ lực hâm nóng quan hệ với Bình Nhưỡng trong bối cảnh lãnh đạo Kim Jong-un thực thi chính sách tăng cường ngoại giao với Mỹ bằng các hội nghị thượng đỉnh.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến