Dòng sự kiện:
Kim Jong-un triệu tập cuộc họp trung ương đảng về 'tình hình căng thẳng'
10/04/2019 14:23:36
Cuộc họp của Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên nhiều khả năng tập trung vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Kim Jong-un hôm nay triệu tập cuộc họp Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên để bàn về "tình hình căng thẳng hiện nay". Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim nhiều khả năng sẽ tập trung vào việc tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Trong cuộc họp với quan chức cấp cao hôm 9/4, Kim Jong-un đã chỉ thị cho họ thể hiện "thái độ của những nhà cách mạng và mang tính xây dựng trong tình hình căng thẳng hiện nay, từ đó tuân theo đường lối chiến lược mới của đảng". Tháng 4 năm ngoái, Kim Jong-un tuyên bố "đường lối chiến lược mới" của đảng cầm quyền là "xây dựng kinh tế xã hội chủ nghĩa" khi nhiệm vụ phát triển hạt nhân đã hoàn tất.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng đưa ra "phân tích sâu sắc về các vấn đề đang chờ được giải quyết trong đảng và nhà nước", KCNA đưa tin, thêm rằng cuộc họp hôm nay của Ban chấp hành Trung ương sẽ "quyết định hướng đi mới và cách đấu tranh phù hợp với yêu cầu của tình hình cách mạng hiện nay".

Cuộc họp diễn ra một ngày trước khi phiên họp đầu tiên của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên khóa 14 khai mạc ở Bình Nhưỡng, sự kiện được giới quan sát theo dõi sát sao bởi nó có thể phản ánh phương hướng chính sách mà Triều Tiên sẽ theo đuổi.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump với mục tiêu quan trọng là thảo luận về việc làm thế nào để lãnh đạo Mỹ - Triều trở lại bàn đàm phán. Hai cố vấn thân cận của Tổng thống Moon tuần trước ngụ ý rằng ông đang hướng tới thuyết phục Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt trong chiến lược "gây áp lực tối đa" với Triều Tiên.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến