Dòng sự kiện:
Kinh hãi khe nước chảy màu tím đỏ ở Thừa Thiên – Huế
29/12/2017 06:21:53
Một khe nước phục vụ tưới tiêu cho bà con ở Thừa Thiên – Huế bỗng dưng xuất hiện màu tím đỏ khiến nhiều người dân lo lắng.

Ngày 28/12, ANTT nhận được phản ánh của bà con tổ dân phố 12, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) về một khe nước xuất hiện màu bất thường, ảnh hưởng đến canh tác sản xuất của người dân.

Khe nước xuất hiện màu nước tím đỏ bất thường ở cánh đồng Nảy, tổ dân phố 12, phường Hương Hồ.

Tại hiện trường, ghi nhận của PV, khe nước chảy qua cánh đồng Nảy, nơi bà con tổ dân phố 12  đang canh tác có màu tím đỏ lạ, khác hẳn với màu nước thông thường.

Ông Hoàng Trọng Linh (43 tuổi), trú ở tổ dân phố 12, phường Hương Hồ chia sẻ, màu nước con khe có vậy đã từ lâu, mùa nắng thì con nước này có màu đỏ như máu, nay thời tiết mưa nên màu phai đi nhiều.

Nước khe màu tím đỏ, sủi bọt.

Người dân tổ dân phố 12 cho biết, khe nước này cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho nhiều hộ gia đình trồng lúa trên địa bàn. “Nước này chảy vào ruộng khi lội xuống thì về chân bị ngứa khiến bà con rất lo lắng”, ông Linh chia sẻ.

Bà Lê Thị Liễn (66 tuổi), trú ở tổ dân phố 12 bức xúc, nước có màu vậy không chỉ chân lội xuống về bị ngứa mà bà con cũng không dám dùng để tưới tiêu hoa màu.

Việc khe nước xuất hiện màu lạ khiến bà con rất lo lắng.

Trao đổi với PV, ông Phan Tấn Dũng, Bí thư chi bộ tổ dân phố 12 cho hay, khe nước này không chỉ có màu đỏ mà có khi còn xuất hiện nhiều màu khác. Nguyên nhân có thể do hoạt động của cơ sở sản xuất giấy trên địa bàn xả thải.

Cũng theo ông Dũng, tình trạng này đã được phía thôn phản ánh với chính quyền địa phương trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Lê Kông

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến