Dòng sự kiện:
Kon Tum: Kiểm tra việc thuê hơn 150.000 m2 đất để trồng rau rồi đem phân lô, bán nền
05/09/2022 16:36:39
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ tố cáo được thuê đất nông nghiệp trồng rau nhưng chủ đầu tư đã phân lô, bán nền, chuyển nhượng đất trái pháp luật cho nhiều cá nhân làm nhà ở.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết, vừa ra quyết định kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum. Tổ xác minh có nhiệm vụ tiến hành kiểm tra, xác minh, tham mưu đề xuất hướng xử lý, báo cáo kết quả UBND tỉnh.

Cụ thể, đơn thư của công dân có gửi đến UBND tỉnh Kon Tum phản ánh về việc UBND huyện Kon Plông tiếp tay, làm ngơ và hợp thức hóa các sai phạm của 2 dự án do đôi vợ chồng ông Trần Văn Hùng và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (trú ở Tp.HCM) thuê đất của nhà nước có diện tích 72.635m2 và 80.514m2 với mục đích trồng rau, hoa và các loại cây trồng khác gắn với du lịch sinh thái. Tuy nhiên, sau khi được thuê đất, chủ đầu tư không thực hiện các nội dung theo hợp đồng thuê đất mà phân lô, bán nền, chuyển nhượng đất trái pháp luật cho nhiều cá nhân làm nhà ở trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang đường bộ.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã chỉ đạo lập tổ kiểm tra thông tin từ người dân liên quan đến việc UBND huyện Kon Plông tiếp tay, hợp thức hóa cho tư nhân thuê hơn 153.000m2 đất nhà nước rồi phân lô bán nền trái phép. Ảnh Tuổi trẻ

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đề nghị, trong quá trình kiểm tra, xác minh các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến nội dung phản ánh của công dân theo quy định của pháp luật về kiểm tra.

Trước đó, tháng 5/2022, UBND tỉnh Kon Tum thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc triển khai 27 dự án đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông. Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư được giao làm trưởng đoàn thanh tra, với sự tham gia của 13 thành viên là các sở ngành liên quan.

Theo đó, Đoàn thanh tra liên ngành sẽ thực hiện thanh tra toàn diện 27 dự án trên địa bàn huyện, bao gồm các dự án về nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái nghỉ dưỡng, trồng cây dược liệu, rau củ quả, nuôi cá nước lạnh, trồng hoa, bảo tồn phong lan, nước ép sim rừng…

Theo UBND tỉnh Kon Tum, đa phần các dự án này hiện đang chậm tiến độ hoặc chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, trong đó một số còn nằm trong Kết luận của Thanh tra Chính phủ bị đề nghị chấm dứt dự án.

Ngoài ra, liên quan việc cấp đất không thông qua đấu giá tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã thống nhất cách hết mọi chức vụ trong Đảng đối với ông Đặng Thanh Nam, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Thanh Phong, Trưởng phòng TN&MT huyện Kon Plông do tham mưu cấp năm lô đất trái quy định.

UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ vụ giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông sang Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thanh Ka

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến