Dòng sự kiện:
Kremlin: Tổng thống Trump mời Tổng thống Putin thăm Nhà Trắng
03/04/2018 15:20:05
Điện Kremlin ngày 2/4 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có lời mời đến Tổng thống Nga Putin thăm chính thức Nhà Trắng trong cuộc điện đàm diễn ra vào tháng trước.

Cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Yuri Ushakov cho biết: “Tại cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Trump đã đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Washington.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

Ông Trump cũng đã chúc mừng chiến thắng của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga vào tháng trước và nói với báo chí về tin tưởng cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga Mỹ trong một tương lai không xa”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hiện chưa xác nhận chính thức về lời mời của Tổng thống Trump đối với Tổng thống Putin, tuy nhiên, cho biết cả hai đã thảo luận về một số vấn đề cho cuộc gặp quan trọng đang được kỳ vọng có thể diễn ra.

“Chúng tôi hiện chưa có gì để nói vào thời điểm này”, bà Sanders nói với báo chí vào ngày 2/4.

Theo Reuters, việc Tổng thống Trump có thiện chí mời Tổng thống Putin đến Nhà Trắng có thể khiến một số nhà phê bình phật lòng sau các cáo buộc về việc Nga liên tục có các hành động khiêu khích đối với các nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ.

Từ sau cuộc điện đàm ngày 20/3, Washington đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa các lãnh sự quán bởi cáo buộc nước này đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal và con gái tại Anh.

Nga từ chối các liên quan và bày tỏ sẽ đáp trả các trừng phạt ngoại giao.

“Trong bối cảnh nhiều vấn đề tồn đọng, sẽ rất khó để thảo luận khả năng tổ chức hội nghị thượng định”, ông Ushakov nhận định.

“Chúng tôi muốn tin tưởng rằng, hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra. Chúng tôi muốn hi vọng, vào một ngày nào đó, Nga và Mỹ có thể bắt đầu đối thoại nghiêm túc và mang tính chất xây dựng”, ông Ushakov nói.

Theo Tổ Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến