Dòng sự kiện:
Kỳ lân công nghệ VNG bị phạt 85 triệu đồng
22/11/2023 14:00:53
VNG đã không công bố thông tin đối với các tài liệu: báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét.

Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP VNG (UPCoM: VNZ).

Cụ thể, VNG bị xử phạt 85 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Theo đó, VNG đã không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN, trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và website của công ty đối với các tài liệu: báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét.

Ngoài ra, VNG còn công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN, trang thông tin điện tử của HNX và của công ty các tài liệu: báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; báo cáo thường niên năm 2022.

Diễn biến thị giá cổ phiếu VNZ 3 tháng trở lại đây (Ảnh:TradingView).

Trong một diễn biến liên quan, ngày 1/11 vừa qua, cổ phiếu VNZ đã chính thức được ra khỏi diện hạn chế giao dịch do công ty đã nộp cho HNX báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét.

Trước đó, mã cổ phiếu này bị đưa vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/10 và chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần do VNG chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2023 quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định, thuộc trường hợp cổ phiếu bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Ngay sau khi có thông tin cổ phiếu bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, VNG đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên năm 2023.

Trên thị trường, trong phiên giao dịch sáng ngày 22/11 đang dậm chân ở mức 779.700 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch vỏn vẹn 35 đơn vị.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến