Dòng sự kiện:
Kỷ luật 2 cán bộ CSGT Công an Hậu Giang
20/07/2022 13:51:15
Đại úy Lê Vũ Đức bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, còn đại úy Phan Thành Đỉnh, cùng là cán bộ Phòng CSGT Công an Hậu Giang, bị hạ bậc thi đua trong năm.

Ngày 20/7, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết Phòng CSGT đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với đại úy Lê Vũ Đức bằng hình thức khiển trách. Đại úy Phan Thành Đỉnh bị hạ bậc thi đua trong năm.

Phòng CSGT đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, điều chuyển công tác khác đối với đại úy Đức và Đỉnh.

Theo kết quả xác minh, ngày 25/6, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1, đoạn giáp ranh TP Cần Thơ - tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, đã phát hiện ôtô biển số 36A-276.27 do Vi Việt Hùng (39 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) cầm lái vi phạm tốc độ. 

 

Hai CSGT bị xử lý kỷ luật. Ảnh: cắt từ clip.
 
Tổ tuần tra đã kiểm tra, tài xế không có giấy phép lái xe, nên lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện. Do người điều khiển phương tiện vi phạm không có giấy phép lái xe, cán bộ tổ tuần tra là đại úy Đức và Đỉnh đã trực tiếp lái xe về chốt để xử lý theo quy định.

Trong quá trình điều khiển phương tiện về chốt, đại úy Đức và Đỉnh đã không chấp hành đúng các quy định về trật tự, an toàn giao thông và có lời nói không chuẩn mực. Việc này được camera ghi lại và tán phát trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của lực lượng công an.

Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Phòng CSGT tiến hành xác minh, làm rõ và tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Đối với hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển ôtô và người được chở trên ôtô (tại vị trí có trang bị dây an toàn) của đại úy Đức và Đỉnh là vi phạm Luật an toàn giao thông.

Tuy nhiên, căn cứ Nghị định số 118 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính. Cụ thể trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người thuộc lực lượng QĐND, CAND và người làm công tác cơ yếu thực hiện hành vi vi phạm khi đang thi hành công vụ, nhiệm vụ và hành vi vi phạm đó thuộc công vụ, nhiệm vụ, thì không bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, mà bị xử lý theo quy định của pháp luật có liên quan.

Căn cứ các quy định của đảng và của ngành, cả hai vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và quy tắc ứng xử của CAND. Theo quy định của ngành, đại úy Đỉnh thực hiện không đúng các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Căn cứ các hành vi sai phạm, Phòng CSGT đã xử lý kỷ luật đối với đại úy Đức và Đỉnh.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến