Dòng sự kiện:
Kỷ luật 2 cán bộ xã vụ người phụ nữ đăng ký kết hôn với 2 chồng
07/07/2023 10:43:58
Do xác nhận tình trạng hôn nhân sai sự thật dẫn đến người phụ nữ có chồng kết hôn chồng mới, 2 cán bộ xã Hương Xuân (Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa bị Chủ tịch UBND huyện này thi hành kỷ luật.

Thông tin từ UBND huyện Hương Khê cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Phan Ngọc Thiên, công chức Tư pháp - Hộ tịch và ông Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân do xác nhận sai sự thật dẫn đến kết hôn trái luật.

Trụ sở UBND xã Hương Xuân

Theo quyết định của UBND huyện Hương Khê, ông Phan Ngọc Thiên bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do “Xác nhận hoặc cấp giấy tờ pháp lý cho người không đủ điều kiện”. Thời gian thi hành kỷ luật là 1 năm, tính từ ngày 5/7/2023.

Cũng với vi phạm nói trên, trong vai trò là người đứng đầu, ông Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; thời gian cũng là 1 năm như trên.

Riêng với UBND xã Hương Thủy, nơi làm thủ tục kết hôn tiếp theo cho người phụ nữ trên, chính quyền huyện Hương Khê lưu ý, mặc dù chưa đến mức phải xử lý kỷ luật nhưng phải tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, mặc dù đang có chồng hợp pháp là anh N.V.H. (SN 1985, trú tại xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và 2 người con trai 17 tuổi và 10 tuổi), nhưng ngày 16/1/2023 chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, quê xã Hương Thủy) đã đến UBND xã Hương Xuân xin xác nhận tình trạng hôn nhân là “chưa kết hôn với ai”.

Từ lời khai này, UBND xã Hương Xuân đã cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân số 04/UBND-XNTTHN cho chị Nguyễn Thị H. với nội dung “Hiện tại chưa đăng ký kết hôn với ai”. Hai ngày sau, chị H. đã đến UBND xã Hương Thuỷ làm thủ tục đăng ký kết hôn với anh Lê Hồng N. (SN 1985, trú cùng quê).

Nhận thấy hành vi nói trên là vi phạm quy định về điều kiện kết hôn, tại phiên họp sơ thẩm ngày 10/5, TAND huyện Hương Khê đã quyết định huỷ việc kết hôn trái pháp luật giữa chị Nguyễn Thị H. và anh Lê Hồng N.

Tờ khai của chị Nguyễn Thị H. và Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sai sự thật của UBND xã Hương Xuân

Về sai phạm nói trên, ông Trịnh Xuân Thắng bày tỏ: “Tôi nhận thức đầy đủ việc làm của mình là sai. Quan điểm là sai đến đâu thì tôi xin chịu trách nhiệm đến đó, không đổ lỗi hay bao biện gì. Kể cả không ký thì tôi vẫn phải chịu trách nhiệm vì người đứng đầu”.

Tác giả: Trần Hoàn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến