Dòng sự kiện:
Kỷ luật cán bộ ở Đà Nẵng ném tiền trong quán ăn
15/11/2022 15:25:57
Ngày 15/11, lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết: Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Đảng bộ Sở TN&MT đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Công Phước với hình thức khiển trách.

Ông Phước là người ném tiền, la hét trong quán bún ở Đà Nẵng được đăng tải trên mạng xã hội Facebook trước đó.

 
Hình ảnh ông Phước ném tiền trong quán ăn.

Theo đó, với vai trò là Phó Trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất, đảng viên nhưng ông Phước có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực với người dân, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông đang sinh hoạt và công tác.

Ông Phước đã vi phạm Quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, hành vi của ông Phước cũng vi phạm Luật Viên chức 2010 và Quy định 37/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Vì vậy, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phước.

Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của ông Đặng Công Phước, cơ quan công an đã làm việc với các bên liên quan và xác định hành vi này không gây ra thiệt hại gì, chưa làm mất an ninh trật tự nên chưa đến mức xử lý hành chính.

Như Tiền Phong phản ánh, ngày 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video trích xuất camera của một quán ăn trên đường Chương Dương (TP Đà Nẵng). Theo nội dung phản ánh, trong khi hoàn lại tiền thừa cho khách (là thiếu niên khoảng 16 tuổi) 25.000 đồng, do không có tiền chẵn, nên nhân viên quán ăn hoàn lại bằng tiền lẻ. Sau đó, ông bố của thiếu niên này tìm đến quán ném nắm tiền và nói "Tụi bây đưa rác cho con tau à", đồng thời người này cũng lớn tiếng quát: "Nhà tau ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu". Người đàn ông được xác định là đang công tác tại Sở TN&MT TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở TN&MT ngay sau đó đã nhanh chóng vào cuộc và xác định nhân vật trong video là ông Đặng Công Phước và chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất có hình thức xử lý cán bộ theo quy định.


Tác giả: Nguyễn Thành

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến