Dòng sự kiện:
Kỷ luật nhiều cán bộ, viên chức vi phạm trong công tác ở Thanh Hóa
25/09/2023 18:46:23
Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa vừa công bố kỷ luật hàng loạt cán bộ, viên chức thuộc nhiều đơn vị vi phạm trong công tác.

Trong quý III/2023, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết quả thống kê về việc xử lý kỷ luật và kiểm điểm trách nhiệm đối với 43 cán bộ, công chức, và viên chức đang phục vụ tại nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thành công trong việc thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật và kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra cải cách hành chính, kết hợp với việc kiểm tra kỷ luật và kỷ cương tại một số đơn vị cấp huyện, cũng như tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số đơn vị cấp xã.

Kết quả sau quá trình theo dõi và kiểm tra cho thấy rằng hầu hết các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, và thành phố đã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, và kiểm tra các phòng, ban, bộ phận chuyên môn, UBND cấp xã, cũng như cán bộ, công chức, và viên chức thuộc quyền quản lý của họ. Các đơn vị này đã nghiêm túc thực hiện việc báo cáo định kỳ kỷ luật và kỷ cương hành chính.

Cụ thể, kết quả xử lý và kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức theo báo cáo của các đơn vị trong quý III/2023 ghi nhận 43 trường hợp vi phạm tại 14 đơn vị khác nhau. Các biện pháp kỷ luật và kiểm điểm trách nhiệm đã được áp dụng như sau:

Văn phòng UBND tỉnh khiển trách 1 người; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khiển trách 9 người và cảnh cáo 2 người; Sở Tài nguyên và Môi trường buộc thôi việc 1 người; Sở Thông tin và Truyền thông khiển trách 1 người; Sở Tư pháp buộc thôi việc 1 người; Sở Y tế khiển trách 5 người và cách chức 1 người; TP Thanh Hoá khiển trách 1 người; huyện Mường Lát buộc thôi việc 1 người; huyện Ngọc Lặc khiển trách 2 người; huyện Như Xuân khiển trách 1 người; huyện Quan Hoá khiển trách 1 người; huyện Thọ Xuân khiển trách 4 người; huyện Vĩnh Lộc kiểm điểm trách nhiệm 9 người; huyện Yên Định khiển trách 3 người.

Người đứng đầu các sở, ban, và ngành cấp tỉnh, cùng với các lãnh đạo UBND cấp huyện đã thực hiện nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo, quản lý, và điều hành cơ quan và đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý. Điều này bao gồm việc thúc đẩy việc tuân thủ nghiêm kỷ luật và kỷ cương hành chính, thúc đẩy văn hoá công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động. Các biện pháp cụ thể khác bao gồm yêu cầu sử dụng thời gian làm việc có hiệu quả, rà soát và bổ sung nội quy, quy chế, và quy trình làm việc của cơ quan và đơn vị, cũng như cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân và đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến