Dòng sự kiện:
Kỷ luật tập thể cán bộ xã ở Thanh Hóa bỏ nhiệm sở đi du lịch
18/05/2022 14:49:37
Qua kiểm tra, có 19 cán bộ xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bỏ nhiệm sở trong ngày làm việc bình thường, trong đó có 12 người đi du lịch Phú Quốc.

Sáng 18/5, thông tin từ Huyện ủy Như Xuân, Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã có báo cáo số 357-BC/HU ngày 17-5-2022 gửi Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc chỉ đạo kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật đối với tập thể và một số cá nhân cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc bình thường.

Trước đó, 29/4, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc "Toàn bộ lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc bình thường", Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và một số ngành có liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, toàn xã Xuân Bình có 24 cán bộ, công chức, thế nhưng có tới 19 người bỏ nhiệm sở trong ngày 29-4 (ngày làm việc bình thường). Chỉ có 3 công chức là tư pháp, chính sách và công chức văn hóa làm việc ở trụ sở; 2 cán bộ đi họp.

Trụ sở UBND xã Xuân Bình, huyện Như Xuân

Trong đó, 12 cán bộ đi du lịch Phú Quốc gồm: Ông Nguyễn Văn Dương, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Hà Văn Chức, Phó Bí thư trực Đảng ủy; Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; Bùi Thị Tình, Chủ tịch Công đoàn xã; Lê Viết Tuyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã; Ngô Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND xã; Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã; Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân xã; Ngô Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội phụ nữ xã; Nguyễn Thị Ngà, công chức Địa chính; Nguyễn Thị Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã; Lô Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Ngoài ra, qua kiểm tra, Huyện ủy Như Xuần còn phát hiện có 7 cán bộ không đi du lịch nhưng cũng bỏ nhiệm sở gồm các ông, bà: Trần Thị Quế, Phó Chủ tịch MTTQ; Trần Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Phạm Thị Hồng, công chức Kế toán; Lường Viết Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi; Trần Thị Thảo, cán bộ khuyến nông; Vi Văn Hùng, công chức địa chính; Hà Ánh Thoan, văn thư.

Huyện ủy Như Xuân khẳng định việc những người bỏ nhiệm sở đi du lịch và không đi du lịch nhưng không tới nhiệm sở là vi phạm Luật Lao động, vi phạm kỷ cương hành chính, vi phạm Quy định 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Việc Ban Thường vụ Đảng ủy xã đi du lịch Phú Quốc có báo cáo Huyện ủy, tuy nhiên khi dời lịch đi vào ngày làm việc bình thường thì không có báo cáo.

Hiện, Huyện ủy Như Xuân đã thi hành kỷ luật khiển trách tập thể Đảng bộ xã Xuân Bình và 7 đảng viên. Đồng thời, giao UBND huyện Như Xuân tiếp tục kiểm điểm về mặt chính quyền đối với 19 cán bộ trên.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến