Dòng sự kiện:
Kỳ thú 10 địa điểm hẻo lánh nhất thế giới
06/03/2015 14:52:25
ANTT.VN – Trên thế giới, có những con người đang sống xa thị xã, thành phố và tiếp cận với những điều kiện cực kỳ khó khăn. Hoặc có những người hàng ngày, hàng giờ đang đấu tranh để tồn tại. Có những nơi con người chưa biết bằng cách nào để khám phá…

Tin liên quan

Hãy tưởng tượng, bạn đang sống ở đâu đó với điều kiện lạnh đóng băng, chỉ có thể sử dụng Internet trong 4 giờ/ngày, không có hệ thống ống nước,... Dưới đây là 10 địa điểm xa xôi, nơi người dân thực sự đã sống và tồn tại:

10. Đảo Socotra, Yemen

đao-Socotra

Đảo Socotra là vùng tách biệt, không có giao thông công cộng và chỉ có hai con đường, nhưng đây là nhà của 40.000 người. Hòn đảo nằm trên Ấn Độ Dương, phía Nam của bán đảo Ả Rập. Socotra hoàn toàn độc lập, đây là lí do nơi đây có nhiều loài thực vật mới lạ so với những vùng khác. Người nước ngoài thường đến đây để tìm các loại cây kỳ lạ, đầy màu sắc mọc trên hòn đảo. Đảo Socotra xuất khẩu rất nhiều thứ, bao gồm: thuốc lá, cá,..

9. Thành phố La Rinconada, Peru

thanh-pho-la Rinconada

Ở độ cao 17.000 ft so với mực nước biển, La Rinconada được coi là thành phố cao nhất thế giới. Thuộc dãy Andes ở Peru, La Rinconada có hơn 30.000 cư dân, tất cả đều làm trong các doanh nghiệp khai thác vàng. Tất cả các ngôi nhà đều được xây dựng trên các sông băng  và thành phố không có hệ thống ống dẫn nước và nước thải.

8. Quận Medog, Trung Quốc

quan-medog

Medog là một trong các quận xa xôi nhất của Tây Tạng, không thể đến bằng đường bộ cho tới khi một con đường cao tốc được xây dựng vào năm 2013. Trước  khi đường cao tốc được xây dựng, nếu muốn đến Medog phải vượt qua 200 mét cáp treo. Hiện, Medog có 10.000 người sinh sống.

7. Longyearbyen, Na Uy

Longyearbyen là một vùng thuộc Na Uy với 2.000 cư dân đang sinh sống. Điều làm cho Longyearbyen trở nên hấp dẫn vì nơi đây có The Global Seed Vault. The Global Seed Vault là một không gian lưu trữ tất cả các giống cây trồng trên thế giới dưới lòng đất. Thị trấn  bị phá bỏ hoàn toàn bởi người Đức trong thập niên 40 và được xây dựng lại sau chiến tranh thế giới thứ hai.

6. Đảo Phục Sinh

Khi bạn nghĩ về đảo Phục Sinh, sẽ nhớ ngay đến những bức tượng đá lớn. Chúng được chạm khắc 500 năm trước bởi những người đầu tiên sống ở đó.  Đảo Phục Sinh được coi là di sản văn hóa thế giới. Hiện nay dân số của đảo là 5.000 người  và thị trấn gần nhất đảo khoảng 2.000 km. Là một vùng xa xôi hẻo lánh, khí hậu nhiệt đới và có rất nhiều bức tượng lịch sử, hàng năm Đảo Phục Sinh thu hút rất nhiều khách du lịch. Người dân nơi đây thường giải trí bằng cách nhảy múa trong trang phục lông hoặc dẫn du khách chèo thuyền đánh cá.

5. Thị trấn Lajamanu, Australia

Một trong những địa điểm hẻo lánh của nước Úc là Lajamanu. Nơi đây là một thị trấn nhỏ có khoảng 700 người sinh sống. Thị trấn có một cửa hàng duy nhất cung cấp thực phẩm cho người dân một tuần một lần. Nhờ một máy phát điện và một tấm pin mặt trời, người dân Lajamanu có điện để dùng. Thị trấn được thành lập bởi chính phủ Úc như một phương tiện để kiểm soát dân số quá đông. Người buộc phải chuyển đến sống ở giữa hư không. Hiện nay, người Lajamanu sống có an vui và thậm chí còn tạo ra ngôn ngữ mới. Ngôn ngữ này đang được các chuyên gia ngôn ngữ học nghiên cứu.

4. Làng Kate, Alaska

Có khoảng 650 người, Kate là một làng đánh cá nhỏ nằm trong vùng hoang dã Alaska. Cách duy nhất có thể đến được đây là bằng đường không hoặc thuyền. Không có con đường nào, đây là vấn đề lớn đối với các cư dân vì thường phải mất một ngày rưỡi để hoạt động khẩn cấp. Nhưng đây cũng là một địa điểm rất đẹp với phần lớn dân dố dưới 18 tuổi. Đó là mộ nơi thịnh vượng với cơ hội lớn để phát triển.

3. Thị trấn Bakhtia, Siberia

Bakhtia không có nước máy, không có điện thoại và không có trợ giúp y tế, thị trấn có nhiệt độ dưới đóng băng quanh năm. Bạn chỉ có thể tới Bakhtia bằng thuyền hoặc bằng máy bay trực thăng khi thời tiết cho phép. 300 người sống trong cộng đồng Siberian này dựa vào những con chó săn để lấy thực phẩm. Mùa đông ở Bakhtia  gồm nhiều tháng chìm trong bóng tối, người ta không nhìn thấy mặt trời cho đến mùa xuân.

2. Đảo Tristan da Cunha, Nam Phi

Một trong những hòn đảo xa xôi nhất trên thế giới là Tristan da Cunha với 270 người sinh sống. Nơi đây có một cảm giác tuyệt vời của cộng đồng. Mọi người chia sẻ cho nhau công việc và lợi nhuận. Trời mưa 20 ngày trong tháng  và chỉ có một con đường duy nhất trên hòn đảo. Điện cũng chỉ được cung cấp từ một máy phát duy nhất. Nếu bạn muốn đến Tristan de Cunha, cách duy nhất là đi thuyền bảy ngày từ thị trấn Cape của Nam Phi.

1. Cộng đồng Palmerston, Đảo Cook

60 cư dân của Palmerston, ngoài khơi bờ biển của quần đảo Cook, tất cả là con cháu của một tổ tiên duy nhất. Palmerston quá xa so với đảo Cook , họ có nguồn cung cấp duy nhất từ một con tàu 2 lần trong năm. Tại đảo Cook chỉ có hai chiếc điện thoại và Internet chỉ làm việc 4 giờ một ngày. Và người dân của cộng đồng nhỏ này chỉ được sử dụng điện 2 giờ một ngày. Tuy nhiên, du khách tới đây đều ấn tượng bởi sự hiếu khách và thân thiện của người dân.

Hoàng Hà (theo therichest.com)

 

  •  
  •  
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến