Dòng sự kiện:
Kyodo: Trung Quốc phủ nhận việc từng thao túng tiền tệ
15/01/2020 15:27:57
Ngày 13/1, Bộ Tài chính Mỹ đã chính thức bãi bỏ quyết định liệt Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ vốn được Washington đưa ra từ tháng 8/2019.

Đồng tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kyodo đưa tin Trung Quốc ngày 14/1 cho rằng nước này chưa bao giờ là thao túng tiền tệ, "cái mác" mà Bộ Tài chính Mỹ đã gỡ bỏ trước đó, chỉ vài ngày trước khi hai nước dự kiến ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1."

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh: "Kết luận mới nhất của Mỹ phù hợp với sự thật và sự đồng thuận của cộng đồng quốc tế," trích dẫn báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế hồi tháng Tám năm ngoái cho rằng tiền tệ Trung Quốc khá có giá trị.

Ông Cảnh Sảng nói thêm rằng: "Chúng tôi sẽ không tham gia vào việc phá giá tiền tệcạnh tranh, chúng tôi cũng sẽ không sử dụng tỷ giá hối đoái như một công cụ để đối phó với bất ổn bên ngoài như tranh chấp thương mại," cho biết Trung Quốc sẽ duy trì sự ổn định cơ bản của tỷ giá hối đoái.

Ngày 13/1, Bộ Tài chính Mỹ đã chính thức bãi bỏ quyết định liệt Trung Quốc là nướcthao túng tiền tệ vốn được Washington đưa ra từ tháng 8/2019.

Đây được coi là dấu hiệu cho thấy xu hướng hạ nhiệt căng thẳng giữa 2 cường quốc kinh tế sau gần 2 năm xung đột.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến