Dòng sự kiện:
La liệt rao bán ở khu phố đất 'kim cương', giá mùa dịch vẫn cả tỷ đồng/m2
03/09/2021 16:11:23
Lượng tin đăng bán nhà phố ở khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện ngày càng dày đặc. Mức giá khác nhau tùy từng vị trí, diện tích, nhưng phổ biến quanh ngưỡng 1 tỷ đồng/m2.

La liệt rao bán ở khu phố đất kim cương, giá mùa dịch vẫn cả tỷ đồng/m2 (Ảnh minh họa).

Theo khảo sát của phóng viên, trên các diễn đàn nhà đất hiện nay la liệt thông tin rao bán nhà phố khu vực Hoàn Kiếm, nơi vốn được ví như đất kim cương của Hà Nội.

Trong đó, đáng chú ý có một căn nhà ở lô góc phố Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ đang được rao với giá 1,3 tỷ đồng/m2.

Giá hạ nhiệt hơn một chút, một căn nhà phố Bà Triệu được rao 250 tỷ đồng cho diện tích 290 m2. Căn nhà phố này được xây dựng 10 tầng, có mặt tiền 9 m, cách hồ Hoàn Kiếm 200 m. Chủ nhà cho biết đây là mức giá thỏa thuận trực tiếp, miễn các khâu trung gian.

Một chủ nhà khác cùng một lúc còn rao bán hai nhà mặt phố ở phố Bảo Khánh. Trong đó có một căn diện tích 175 m2, được xây lên 3 tầng. Căn nhà này được nhà hàng Nhật thuê 320 triệu đồng/tháng. Giá bán là 175 tỷ đồng, tức là 1 tỷ đồng/m2.

Ngoài ra, chủ nhà này cũng rao bán thêm nhà 4 tầng cũ khác ở mặt phố Bảo Khánh với diện tích 200 m2, mặt tiền 13 m, giá bán 170 tỷ đồng.

Thú vị hơn, một căn nhà mặt tiền ở phố Thợ Nhuộm còn được rao bán với lời mô tả: "Gần 20 năm qua mới có nhà bán, nhà mặt phố cực kỳ thuận tiện để kinh doanh, hiện chủ đang cho thuê tầng một để kinh doanh". Giá bán gần 15 tỷ đồng cho 33 m2.

Không chỉ nhà phố, một số biệt thự phố cổ cũng được rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng. Một môi giới cho biết, một biệt thự phố Lý Thường Kiệt, diện tích 800 m2, mặt tiền 30 m, có sổ đỏ với giá 420 tỷ đồng. "Biệt thự ở vị trí trung tâm tinh hoa của Hà Nội, giá nhẹ nhàng vì thời Covid-19", môi giới kèm theo lời rao hấp dẫn.

Một văn phòng môi giới bất động sản còn rao bán đồng loạt gần 10 căn biệt thự phố cổ với mức giá khác nhau, diện tích từ 220 đến hơn 1.000 m2, giá cả theo đó cũng từ 138 - 896 tỷ đồng.

La liệt rao bán bất động sản khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Một số môi giới lâu năm ở khu vực này nhận xét, việc rao bán nhiều như vậy trước nay không hề có. Trước đây khi chưa có Covid-19 xảy ra, việc rao bán cực kỳ ít bởi lợi nhuận cho thuê cũng đã rất tốt, chủ nhà nếu không vì "vỡ trận" tài chính thì ít khi bán, ngay cả khác đi tìm thuê mặt bằng cũng thấy vô cùng khó. Nhưng Covid-19 ập đến đã thay đổi mọi thứ.

Hiện một số nhà đầu tư cũng tranh thủ tìm hiểu, họ nhắm vào giá trị "kim cương" của tài sản bất động sản, bởi cơ hội kiếm lời sau dịch là khá lớn. Tuy nhiên, việc bán những sản phẩm bất động sản có giá trị vô cùng lớn, có thể lên tới vài trăm tỷ đồng không hề dễ dàng. Có những sản phẩm rao đi, rao lại qua nhiều kênh với tần suất khá dày đặc vẫn khó "thoát hàng".

Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản vừa qua, dù tọa lạc trên "đất vàng", đất "kim cương", nhưng nhiều nhà phố có tỷ suất sinh lời giảm mạnh. Tỷ suất sinh lời được tính dựa trên thu nhập cho thuê nhà trong một năm chia cho giá trị căn nhà trong cùng khoảng thời gian.

Trong báo cáo quý II vừa công bố, đại diện CBRE Việt Nam cho biết thị trường bán lẻ đã chịu những tác động đáng kể dưới làn sóng Covid-19 lần thứ tư. Tỷ lệ tiêm vắc xin còn hạn chế cùng với việc thành phố liên tục thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, nổi bật là chỉ thị dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè trên toàn thành phố từ ngày 3/5 đã tác động lớn đến thị trường bán lẻ.

Ở khu vực phố cổ, tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm, các cửa hàng treo biển cho thuê dày đặc, nhiều nơi treo tới bạc màu không có khách. Mặt tiền triệu "đô", khách sạn trăm tỷ "án binh bất động", rao bán vì Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Mạnh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến