Lại đến Camry dính lỗi, Toyota VN triệu hồi mẫu xe thứ 3 trong chưa đầy 1 tháng
16/05/2016 16:12:07
ANTT.VN – Từ ngày 16/5/2016, Toyota Việt Nam chính thức bắt đầu chiến dịch triệu hồi 2.410 chiếc sedan Camry 2.0 E do lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển động cơ.

Tin liên quan

Những chiếc Camry E nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong nước trong khoảng thời gian từ ngày 06/04/2015 đến ngày 01/04/2016.

Chương trình triệu hồi chính thức được thực hiện tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Toyota Việt Nam sẽ tiến hành cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ của các xe Camry 2.0E nằm trong dải ảnh hưởng. Thời gian thực hiện việc kiểm tra và sửa chữa lỗi phần mềm này sẽ mất khoảng 0,7 - 1,4 giờ (42 phút - 84 phút) và mọi chi phí liên quan đến việc triệu hồi này đều hoàn toàn miễn phí.

 Đến lượt Camry dính lỗi...

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được mô tả như sau: Với các mẫu Camry 2.0E nằm trong diện bị triệu hồi khi chạy trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 - 3/10 có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả (ERG) có sự sai lệch so với vị trí theo thiết kế do đó hệ thống này không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp khiến động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.

Như vậy chỉ trong chưa đầy một tháng, Toyota Việt Nam đã phải thực hiện chương trình triệu hồi xe 3 lần, gồm chương trình triệu hồi 764 xe Innova bị lỗi để thay thế hai cửa bên phía sau vào cuối tháng 4 vừa qua và cách đây chỉ vài ngày là chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh cho 113 xe Lexus ES 250 và ES 350 do công ty nhập khẩu và phân phối ở thị trường trong nước.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến