Lại nóng chuyện nhân sự cấp cao ngân hàng
10/03/2017 15:31:47
Theo kế hoạch, tại ĐHĐCĐ năm nay rất nhiều ngân hàng sẽ tiến hành bầu cử thành viên HĐQT để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Tin liên quan

Vietcombank (VCB) dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2017 vào ngày 28/4. Trong đó, ngân hàng sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Cùng ngày tổ chức với Vietcombank, Sacombank cũng dự kiến tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ. Trong số các nội dung, ĐHĐCĐ sẽ thông qua nhiệm kỳ tiếp theo của HĐQT và Ban kiểm soát được tính từ năm 2017-2021.

Trước đó, ngày 24/2/2017, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank. Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành.

Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, Phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4 năm 2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Cũng trong tháng Tư, BIDV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 22/4. Tháng 9/2016, ông Trần Bắc Hà về hưu không còn là Chủ tịch HĐQT BIDV và thôi làm đại diện 40% vốn của Nhà nước. Hiện, ông Trần Anh Tuấn - Ủy viên HĐQT BIDV vẫn đang phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT kể từ khi ông Hà về hưu.

Ngoài ra, ACB sẽ tiến hành ĐHĐCĐ vào ngày 10/4 còn ngân hàng MB là vào ngày 26/4. Trong khi đó vào ngày 21/4, Eximbank và PGBank đều chọn để tổ chức ĐHĐCĐ.

Với Eximbank, nội dung dự kiến sẽ thảo luận một số nội dung đã dự kiến trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2016; Các nội dung thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ thường niên năm 2017; Bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015-2020) và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Cụ thể, nhằm tuân thủ theo các quy định hiện hành và các phòng ban liên quan có thêm thời gian chuẩn bị kỹ các tờ trình, báo cáo ĐHĐCĐ, HĐQT thống nhất gộp các nội dung đã dự kiến trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2016 vào nội dung trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Eximbank tiếp tục trình cổ đông về việc đề cử, ứng cử thêm tối đa 3 nhân sự dự kiến để bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 – 2020). Số lượng cụ thể do ĐHĐCĐ quyết định.

Mới đây, TPBank cũng đã thông báo về việc nhận hồ sơ ứng cử, bầu cử Thành viên HĐQT và BKS cho nhiệm kỳ 2013 – 2018. Nguyên nhân là vào giữa tháng 1 vừa qua, ông Ha Hong Sik – Thành viên HĐQT và ông Kento Tokimori – Thành viên BKS đã có đơn xin từ nhiệm và được HĐQT Ngân hàng thông qua.

TPBank đang lấy ý kiến cổ đông và nhận hồ sơ ứng cử cho 2 vị trí khuyết trên nhằm đảm bảo số lượng 8 Thành viên HĐQT và 3 Thành viên BKS. Dự kiến tại kỳ họp ĐHĐCĐ sắp tới, TPBank sẽ trình cổ đông để thông qua.

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến