Dòng sự kiện:
Lãi suất ngân hàng nào đang cao nhất hiện nay?
15/09/2023 06:03:08
Với tiền gửi từ 12 tháng trở lên, các ngân hàng Đông Á, Bảo Việt, CBBank, OCB đang trả lãi suất cao nhất.

Theo khảo sát biểu lãi suất niêm yết của 34 ngân hàng trên toàn hệ thống tại ngày 14/9, Ngân hàng Đông Á Bank đang là ngân hàng có mức lãi suất cao nhất với 7%/năm cho kỳ hạn 13 tháng.

Vị trí thứ hai là ngân hàng NCB với mức lãi suất là 6,75% cho kỳ hạn 12 tháng và kỳ hạn 13 tháng. Tiếp theo là Ngân hàng PVCombank với mức lãi suất 6,8% cho kỳ hạn 18 tháng.

Nhóm các ngân hàng nhà nước vẫn duy trì một mức lãi suất thấp so với thị trường khi chỉ có mức lãi suất huy động từ 4,7% - 5,8% với thời hạn từ 6 - 12 tháng.

Đối với các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, các ngân hàng đa số niêm yết mức lãi suất tối đa là 4,75% và chủ yếu trong khoảng 4,0 - 4,75%. Những ngân hàng niêm yết mức lãi suất tối đa là Bảo Việt Bank, Bắc Á Bank, Kiên Long Bank, OCB, SCB, Ocean Bank, NCB, VIB, SHB, VPBank và HDBank.

Mức lãi suất ở kỳ hạn từ 12-18 tháng nhìn chung ổn định trong khoảng 6,2 - 7%. Duy chỉ có ngân hàng Đông Á Bank là có mức lãi suất cao vượt trội.

Nhóm các ngân hàng nhà nước vẫn duy trì mức lãi suất khá thấp so với thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank hiện đang giảm nhẹ lãi suất so với tháng 8. Mức lãi suất  ở kỳ hạn ngắn 3 tháng được niêm yết ở mức 4,75%, các thời hạn 6 tháng và 12 tháng đều giữ lãi suất là 5,8%, trong khi thời hạn 24 tháng ghi nhận 5,4%.

Tại một số ngân hàng, lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dài từ 9 tháng trở lên đang thấp hơn kỳ hạn 6 tháng. Mặt bằng lãi suất huy động tương đối đồng đều trên toàn hệ thống, chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng được thu hẹp đáng kể, là tín hiệu cho thấy thanh khoản hệ thống ổn định.     

Lãi suất tiền gửi 1 tháng thấp nhất là 3%/năm, áp dụng tại 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước (big 4) là Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank.

Ở kỳ hạn 3 tháng, có 9 ngân hàng áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hệ thống là: Bắc Á, Bảo Việt Bank, GPBank, NCB, Oceanbank, PGBank, SCB và VIB.

Đối với tiền gửi 3 tháng, nhóm "big 4" không còn là các ngân hàng trả lãi thấp nhất (đồng loạt 3,8%/năm). Ở kỳ hạn này, nhóm big4 đã nhường vị trí cho ACB (3,6%/năm).

Các mức lãi suất nêu trên dành cho tiền gửi của khách hàng cá nhân, lĩnh lãi cuối kỳ và có tính biến động. Các ngân hàng đều có những chính sách lãi suất riêng áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, tuỳ thuộc vào giá trị tiền gửi. Ngoài ra, mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng...

Lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất là 6,55%/năm, được áp dụng tại Bắc Á Bank. Theo sát là mức lãi suất 6,5%/năm, được Bảo Việt, Publicbank áp dụng.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 9 tháng không có sự chênh lệch lớn so với kỳ hạn 6 tháng. Hầu hết các ngân hàng chỉ điều chỉnh tăng rất nhẹ, chỉ 0,1% - 0,2% đối với tiền gửi kỳ hạn 9 tháng (so với 6 tháng).

Lãi suất tiết kiệm 18 tháng và 24 tháng cao nhất ở mức 6,9%/năm, áp dụng tại Bảo Việt Bank, CBBank, Đông Á Bank, OCB.

Lãi suất tiết kiệm trực tuyến (online) vẫn cao hơn so với gửi tại quầy nhưng chênh lệc không đáng kể, chỉ từ 0,2% đến cao nhất là 0,7% ở một số kỳ hạn.

Với kỳ hạn 1 tháng khi gửi tiết kiệm online, lãi suất ngân hàng hiện nay cao nhất là 4,75% được niêm yết bởi các ngân hàng GPBank, NCB, OceanBank, SCB, VIB. Số lượng ngân hàng áp dụng lãi suất cao nhất 4,75%/năm tiếp tục giảm đáng kể so với đầu tháng 8/2023. Tương tự với kỳ hạn 3 tháng, hầu hết các ngân hàng đều được niêm yết trong khoản từ 4,0 - 4,75%.

Nam Á Bank và PVcomBank là ngân hàng chiếm thứ hạng lãi suất tiết kiệm online cao nhất kỳ hạn 6 tháng hiện nay, ở mức 6,7%. Trước đó, lãi suất gửi tiết kiệm 6 tháng cao nhất là 7%/năm. Tiếp theo là ở mức 6,65% do ngân hàng NCB áp dụng.

Với tiền gửi online kỳ hạn 9 tháng, Nam Á Bank là ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao nhất, ở mức 6,9 %/năm. Ngoài ra, Bảo Việt, CBBank, PVcomBank và NCB cũng áp dụng mức 6,7% kỳ hạn 9 tháng.

Lãi suất tiền gửi online cao nhất kỳ hạn 12 tháng là Nam Á Bank, ở mức 7,3%/năm. Các kỳ hạn dài hơn từ 18-24 tháng, CBBank là ngân hàng áp dụng lãi suất ngân hàng cao nhất, ở mức 7%/năm.

Tác giả: Đào Bích

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến