Dòng sự kiện:
Lãi suất ngày 14/8: Lãi suất cao nhất 8,3%, ai được hưởng?
14/08/2023 11:10:22
Ngày 14/8, thị trường ghi nhận thêm 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Tuy nhiên, khách gửi tiền vẫn có thể được hưởng mức lãi suất cao nhất lên đến 8,3% nếu chọn kỳ hạn 13 tháng và tối thiểu 10 tỷ đồng.

Ngay trong ngày đầu tiên của tuần mới, Eximbank công bố giảm lãi suất huy động. Đây là lần thứ ba nhà băng này giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng 8.

Trong lần điều chỉnh này Eximbank giảm nhẹ 0,1 điểm phần trăm lãi suất các kỳ hạn. Theo đó, lãi suất huy động online kỳ hạn từ 6 – 36 tháng là 6,2%/năm.

Tương tự, BaoViet Bank giảm lãi suất huy động kể từ hôm nay. Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng giảm 0,2 điểm phần trăm còn 6,8%/năm. Kỳ hạn 7 – 8 tháng giảm 0,25 điểm phần trăm còn 6,85%/năm.

BVBank (Ngân hàng Bản Việt) cũng công bố giảm mạnh lãi suất huy động ngay trong ngày đầu tuần. Mức giảm lên đến 0,5 điểm phần trăm với các kỳ hạn tiền gửi từ 6 – 24 tháng.

Sau lần giảm này, BVBank không còn là ngân hàng duy trì mức lãi suất huy động cao nhất hệ thống (cùng với CBBank).

Hiện trên thị trường, số lượng ngân hàng duy trì mức lãi suất từ 7% trở lên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngay cả DongA Bank, ngân hàng duy nhất không có biểu lãi suất huy động online và chỉ áp dụng duy nhất 1 biểu lãi suất tại quầy, nay cũng chỉ còn duy trì mức lãi suất 7,1% cho duy nhất kỳ hạn 13 tháng.

Tuy nhiên, DongA Bank lại áp dụng cộng lãi suất theo số tiền gửi đối với các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, và 13 tháng lĩnh lãi cuối kỳ.

Chính sách cộng thêm lãi suất tại DongA Bank khiến lãi suất thực có thể lên đến trên 8%.

Theo đó, đối với tiền gửi từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, ngân hàng sẽ cộng thêm 1% lãi suất. Tiền gửi từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng được cộng thêm 1,05%, từ 1 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng được cộng thêm 1,10%, từ 5 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng được cộng thêm 1,15%, và số tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên sẽ được cộng thêm 1,2%.

Điều này có nghĩa khách gửi tiền vẫn có thể được hưởng mức lãi suất cao nhất lên đến 8,3% nếu thoả mãn điều kiện gửi kỳ hạn 13 tháng với số tiền tối thiểu 10 tỷ đồng.

Với cách áp dụng biên độ cộng như trên, DongA Bank đang có mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường hiện nay.

Như vậy, kể từ đầu tháng 8 tới nay đã có thêm một loạt các ngân hàng giảm lãi suất huy động gồm: TPBank, ACB, Eximbank, Techcombank, NCB, VietBank, ABBank, OceanBank, HDBank, Sacombank, VIB, VPBank, MSB, BacA Bank, Saigonbank, CBBank, VietA Bank, SHB, OCB, BaoViet Bank, và BVBank.

Trong đó, Techcombank, NCB, và VietBank đã giảm lãi suất 2 lần kể từ đầu tháng 8.

ACB và Eximbank cũng đã có 3 lần giảm lãi suất kể từ đầu tháng.

Tác giả: Tuân Nguyễn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến