Dòng sự kiện:
Lãi suất thẻ tín dụng tại Mỹ tăng vọt khi sinh hoạt phí cao
18/08/2022 07:42:00
Theo Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ, với mức lãi suất hiện nay, một người có số dư thẻ tín dụng 5.000 USD có thể phải trả thêm 1.000 USD lãi suất trong một năm.

Đồng USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB), lãi suất thẻ tín dụng hiện cao đến mức những khách hàng có số dư thẻ tín dụng 5.000 USD có thể phải trả thêm 1.000 USD tiền lãi suất trong một năm.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay trong nỗ lục kiểm soát lạm phát và cho biết quá trình này chưa hoàn thành. Trong khi đó, như CFPB nhấn mạnh một số gia đình phụ thuộc nhiều hơn vào thẻ tín dụng khi sinh hoạt phí cao.

Theo CFPB, trong những tháng tới, sẽ có thêm nhiều người có thể phải dùng đến thẻ tín dụng, khi giá cả các mặt hàng thiết yếu như hàng tạp hóa và khí đốt tăng làm eo hẹp túi tiền của họ. Tuy nhiên, với mức lãi suất hiện nay, một người có số dư thẻ tín dụng 5.000 USD có thể phải trả thêm 1.000 USD lãi suất trong một năm.

CFPB cho biết hơn 175 triệu người Mỹ có ít nhất một thẻ tín dụng và khoảng một nữa số tài khoản hoạt động có số dư.

Theo CFPB, lãi suất thẻ tín dụng tăng dù tỷ lệ chủ thẻ có tín nhiệm thấp, lãi suất cho vay cơ bản thấp chưa từng có và tỷ lệ khoanh nợ giảm. Lãi suất cho vay cơ bản là lãi suất mà các ngân hàng áp dụng với các khách hàng doanh nghiệp có tài chính mạnh nhất và được coi là mức cơ sở cho các khoản vay tiêu dùng.

CFPB cho biết trong năm ngoái, chênh lệch giữa lãi suất cơ bản và lãi suất năm trung bình với thẻ tín dụng ở các mức cao kỷ lục, dù tình trạng nợ trễ hạn và vỡ nợ thực tế thấp kỷ lục.

Một dấu hiệu cho thấy CFPB sẽ theo dõi tình hình chặt chẽ hơn là việc cơ quan này chỉ ra mức phí cao khi sử dụng thẻ tín dụng, cho rằng lãi suất cao có thể góp phần giải thích tại sao các ngân hàng thu lời quá lớn từ hoạt động này./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến