Dòng sự kiện:
Lãi suất tiền gửi chạm mốc 9,5%/năm
19/10/2022 08:57:03
Ngân hàng số Cake by VPBank đã đưa ra mức lãi suất huy động lên tới 9,5%/năm, áp dụng với các khoản tiền gửi kỳ hạn 36 tháng và số tiền gửi tối thiểu 300 triệu đồng.

Lãi suất tiền gửi tiếp tục thiết lập kỷ lục mới ở mức 9,5%/năm. Ảnh: Hoàng Hà.

Không lâu sau khi các ngân hàng thương mại đẩy lãi suất huy động vượt mốc 8%/năm, biểu lãi suất tiền gửi mới nhất áp dụng từ ngày 17/10 của ngân hàng số Cake by VPBank đã chính thức ghi nhận mức cao mới.

Cụ thể, theo biểu lãi suất mới này, các khoản tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng hiện vẫn được ngân hàng này áp dụng mức 5%/năm, là mức lãi suất kịch trần Ngân hàng Nhà nước cho phép huy động.

Tuy nhiên, với các kỳ hạn 6 tháng trở lên, khi không còn bị khống chế bởi trần lãi suất, ngân hàng số này đã đẩy các mốc lãi suất này lên vùng cao nhất thị trường.

Tại kỳ hạn gửi 6 tháng, ngân hàng số Cake by VPBank hiện đưa ra mức lãi suất cố định lên tới 8,5%/năm cho khách hàng gửi tiền. Trường hợp khách hàng gửi tiền theo các mốc 50 triệu; 100 triệu; 200 triệu và 300 triệu đồng trở lên, mức lãi suất tối đa cũng tăng tương ứng lên tới 8,8%/năm.

Tương tự, với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cố định nhà băng này đưa ra cho khách gửi tiền là 9%/năm, nhưng lãi suất tối đa có thể nhận được lên tới 9,3%/năm nếu gửi từ 300 triệu đồng trở lên.

- Biểu lãi suất huy động tại ngân hàng số Cake by VPBank (%/năm):

Đáng chú ý, với kỳ hạn 36 tháng, ngân hàng số này hiện áp dụng mức lãi suất tối đa lên tới 9,5%/năm. Không chỉ tăng mạnh so với biểu lãi suất trước đó của ngân hàng này, đây còn là mức lãi suất huy động cao nhất thị trường hiện nay.

Với số tiền gửi thấp hơn cùng kỳ hạn, nhà băng này đưa ra mức lãi suất dao động trong khoảng 9,2-9,4%/năm. Ở hầu hết kỳ hạn 6 tháng trở lên, lãi suất tiền gửi mà Cake by VPBank đưa ra hiện đều là mức cao nhất hệ thống ngân hàng.

Thực tế, trước ngân hàng số này, hàng loạt ngân hàng đã nâng biểu lãi suất huy động lên xấp xỉ mức 9%/năm như VietABank (8,7%/năm); Kienlongbank (8,6%/năm); SCB (8,55%/năm); NCB (8,4%/năm)…

Không dừng lại ở sản phẩm tiền gửi thông thường, nhiều ngân hàng còn đưa ra các khuyến mại tặng kèm và các sản phẩm huy động tiền gửi khác với lãi suất hấp dẫn hơn để thu hút người gửi tiền.

Như trường hợp của SCB, sau khi tăng lãi suất huy động thêm 1 điểm % ở hầu hết kỳ hạn từ ngày 8/10, nhà băng này tiếp tục tung ưu đãi tặng kèm coupon lãi suất thêm 0,5 điểm % cho khách hàng gửi tiền kỳ hạn 6-11 tháng từ ngày 12/10 đến 31/10. Với ưu đãi này, lãi suất tiền gửi tối đa khách hàng có thể nhận được tại SCB đã lên tới 8,9%/năm, áp dụng với kỳ hạn 11 tháng.

Ngoài ra, SCB cũng đang chào bán chứng chỉ tiền gửi với lãi suất 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Tương tự, ABBank đang áp dụng chương trình ưu đãi với mức lãi suất tối đa lên tới 8,6%/năm, áp dụng với kỳ hạn gửi 15 tháng. Ở các kỳ hạn thấp hơn, mức lãi suất ngân hàng này đưa ra cũng lần lượt là 7,8%/năm với kỳ hạn 6 tháng; 8,5%/năm với 12 tháng.

So với biểu lãi suất tiền gửi thông thường tại chính nhà băng này, mức lãi suất ưu đãi kể trên cao hơn tới 1,4 điểm %. Đáng chú ý, với các khoản tiết kiệm có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên, tùy vào kỳ hạn gửi, ABBank sẽ tặng khách hàng thêm tiền mặt tương đương 0,3-0,8%/năm lãi suất cho tháng gửi đầu tiên.

Tương tự, Kienlongbank đã đẩy lãi suất huy động lên mức tối đa 8,6%/năm áp dụng với các khoản tiền gửi online kỳ hạn 12 tháng trở lên của cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Ở các kỳ hạn ngắn hơn, mức lãi suất khách hàng có thể nhận được là 5%/năm với kỳ hạn 1-5 tháng; 8,1%/năm với kỳ hạn 6 tháng và 8,3%/năm với kỳ hạn 9 tháng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến