Dòng sự kiện:
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 9/2021?
06/09/2021 10:42:19
Khảo sát vào đầu tháng 9, nhiều ngân hàng đã có động thái điều chỉnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Lãi suất tiền gửi cao nhất tại 30 ngân hàng thương mại nằm trong khung từ 5,4%/năm đến 7,3%/năm.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

ACB tiếp tục đứng đầu bảng so sánh lãi suất ngân hàng trong tháng này. Tuy nhiên mức lãi suất cao nhất tại ACB đã giảm 0,1 điểm % từ 7,4%/năm xuống còn 7,3%/năm. Mức lãi suất này đang được áp dụng tại kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên.

Giữ vị trí ngân hàng có lãi suất cao thứ hai là Techcombank với lãi suất huy động ấn định ở mức 7,1%/năm. Điều kiện để được nhận lãi suất này là số dư gửi tiết kiệm của khách hàng cần từ 999 tỷ đồng trở lên đồng thời tham gia gửi tiết kiệm tại kỳ hạn 12 tháng.

Với lãi suất duy trì không đổi ở mức 7%/năm, MSB là ngân hàng có lãi suất cao thứ ba trong tháng 9 này. Khách hàng gửi số tiền từ 200 tỷ đồng trở lên tại hai kỳ hạn là 12 tháng và 13 tháng sẽ được áp dụng mức lãi suất mà ngân hàng đưa ra.

Một số ngân hàng khác cũng đang có lãi suất tiết kiệm cao, khách hàng có thể tham khảo như: LienVietPostBank (6,99%/năm), MBBank (6,9%/năm), Ngân hàng Việt Á (6,9%/năm)... Khách hàng lưu ý, mặc dù đang niêm yết lãi suất cao nhưng nhiều ngân hàng vẫn đính kèm điều kiện về khoản tiền gửi tối thiểu để được hưởng chứ không áp dụng mức lãi suất cao nhất này cho mọi khoản tiền gửi.

Trong tháng 9 này, nhiều ngân hàng có động thái điều chỉnh hạ lãi suất, trong đó có các ngân hàng như: ACB, SHB, VietBank, Saigonbank, Ngân hàng Phương Đông (OCB), Eximbank, TPBank, Sacombank…

Xét riêng trong nhóm 4 “ông lớn” ngân hàng có vốn nhà nước bao gồm Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV. Hai ngân hàng Agribank và BIDV cũng đã giảm 0,1 điểm % lãi suất tại nhiều kỳ hạn. Vietcombank, VietinBank vẫn tiếp tục duy trì biểu lãi suất đã áp dụng trước đó. Theo đó lãi suất cao nhất tại VietinBank là 5,6%/năm. Trong khi đó Vietcombank, Agribank và BIDV áp dụng lãi suất cao nhất cùng ở mức 5,5%/năm.

Tác giả: Linh Đan

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến