Dòng sự kiện:
Lái xe 16 chỗ chở 'chui' 13 công nhân đi trong thời gian giãn cách xã hội
09/09/2021 08:34:15
Ngày 8/9, Công an TP Pleiku (Gia Lai) đang điều tra một lái xe không có giấy phép lái xe điểu khiển phương tiện và chở người qua địa bàn không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Trước đó, vào lúc 7h ngày 8/9, trong quá trình tuần tra tại địa bàn xã Diên Phú, Công an xã Diên Phú (TP Pleiku, Gia Lai) phát hiện tài xế Nguyễn Anh Thưởng (SN 1990, tại tỉnh Bình Định) điều khiển xe 16 chỗ ngồi BKS 77B 019.26, trên xe chở 13 người lưu thông từ làng Ôrê 2 (xã Ia Grăng, huyện Ia Grai) vào xã Ia Kênh (TP Pleiku).

Lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe chở "chui" 13 công nhân trong khi TP Pleiku thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Qua kiểm tra, tài xế Thưởng không có bằng lái. Làm việc với lực lượng công an, tài xế Thưởng khai nhận, 13 trường hợp trên từ các tỉnh Ninh Thuận và Phú Yên, đều đang là công nhân điện của Công ty TNHH Xây lắp điện và dịch vụ thương mại Đức Thắm (Thanh Hóa) đang tạm trú tại huyện Ia Grai.

13 công nhân đang thi công đường dây điện 110kv nên đã thực hiện di chuyển vào trạm 500kv tại xã Ia Kênh (TP Pleiku) để đấu nối trạm 500kv vào hệ thống điện gió.

Ngành y tế TP Pleiku đang phối hợp để test nhanh cho các công nhân trên.
 
Sợ bị phát hiện, lái xe đã điều khiển xe tránh các chốt và đi đường tiểu ngạch từ xã Ia Pếch qua xã Diên Phú để sang xã Ia Kênh. Được biết, tất cả người trên xe đều không có giấy đi đường và chưa được test SARS-CoV-2 theo quy định.
 
Sau đó, lực lượng y tế đã test nhanh Covid-19 cho 14 trường hợp này. UBND xã Diên Phú ra quyết định xử phạt 13 công nhân và lái xe, mỗi trường hợp 2 triệu đồng (tổng số tiền phạt 28 triệu đồng).

Công an TP cũng lập biên bản tạm giữ phương tiện, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của tài xế theo quy định.

Tác giả: Phạm Hoàng

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến