Dòng sự kiện:
Lại xuất hiện mưa lớn gây ngập lụt diện rộng ở Quảng Trị
17/10/2020 06:12:21
Hai ngày qua, tại tỉnh Quảng Trị có mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt trở lại ở nhiều địa phương.

Mưa lũ gây chia cắt ở miền núi, ngập cục bộ ở thành phố Đông Hà và các huyện đồng bằng. Đến nay, mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị đã làm 15 người chết, 3 người mất tích và 6 người bị thương.

Ngập lụt cục bộ do mưa lớn tại huyện Cam Lộ

 

Nước lũ tràn về rất nhanh

Sáng qua (16/10), mưa lớn đã làm ngập rất nhiều khu vực ở thành phố Đông Hà và các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Mưa lớn cũng chia cắt tại các ngầm tràn ở 2 huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa.

Mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy hiểm. Trưa nay, 3 người tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ qua bên kia của sông Hiếu chăn bò. Đúng lúc mưa to, nước lên nhanh khiến 3 người này mắc kẹt ở một cồn nổi giữa sông. Sau đó, 1 người tự vào được bờ, 2 người còn lại bám trên một bụi cây chờ cứu hộ. Lực lượng chức năng đã huy động ca nô kịp thời ra đưa 2 người này vào bờ an toàn.

Lực lượng cứu hộ đưa 2 người dân kẹt ở bãi cồn trên sông Hiếu vào bờ

Lực lượng công an Cam Lộ cứu hộ thành công 2 người mắc kẹt trong lúc nước lũ tràn về

Tại thành phố Đông Hà, nhiều con đường lớn bị ngập sâu. Lực lượng chức năng đã dựng rào chắn, cảnh báo các phương tiện không qua nơi nguy hiểm. Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, nếu mưa lũ diễn biến phức tạp, các trường sẽ chủ động cho các em học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn: “Năm nay, mưa lũ rất bất ngờ, có những tình huống nước lên rất nhanh. Có những tình huống nguy hiểm xảy ra tại các đơn vị trường học. Nhờ sự phối hợp của các địa phương đặc biệt là sự hỗ trợ của các lực lượng bộ đội, công an nên các đơn vị trường học kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho học sinh.”

Tác giả: Thanh Hiếu
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến