Dòng sự kiện:
Lâm Đồng: Huyện Bảo Lâm xin gia hạn việc xử lý 22 căn nhà liền kề trái phép
08/06/2024 09:11:51
UBND huyện Bảo Lâm xin gia hạn thời gian để xử lý các vi phạm, liên quan đến 22 căn nhà liền kề ở xã Lộc Thành theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 7/6, tin từ UBND huyện Bảo Lâm cho biết, cơ quan đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về kết quả xử lý các công trình xây dựng tại khu nhà liền kề ở thôn 10A, xã Lộc Thành mà báo chí thông tin thời gian qua.

Đồng thời, xin gia hạn thời gian xử lý các công trình vi phạm này.

Theo xác minh, 22 công trình tại khu nhà liền kề ở thôn 10A (xã Lộc Thành) có 17 căn xây xong, 1 căn nhà bằng khung sắt và 4 căn đã hoàn thành việc xây móng đều xây dựng không đúng quy hoạch xây dựng, là hành vi vi phạm hành chính có mức phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Kèm theo đó là biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phá dỡ công trình vi phạm.

Công trình 22 căn nhà liền kề xây dựng trái phép.

UBND huyện Bảo Lâm đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND xã Lộc Thành lập hồ sơ, thủ tục xử lý vi phạm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành việc xử lý vi phạm hành chính đúng thời hạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng vào ngày 22/4.

Lý do được nêu ra trong báo cáo, là hành vi vi phạm này có mức phạt tiền cao (40-50 triệu đồng) và quy định của Luật Xử phạt vi phạm hành chính thì người vi phạm được quyền giải trình.

UBND xã Lộc Thành đã 2 lần thông báo yêu cầu chủ công trình đến làm việc. Cụ thể, 16/17 chủ sử dụng đất không ở địa phương (12 người ở thành phố Hồ Chí Minh, 1 người ở Hà Nội, 1 người ở tỉnh Bến Tre và 1 người ở tỉnh Bạc Liêu).

Nhưng tại khu vực chỉ có người làm thuê, trông coi công trình, việc phối hợp của các chủ sử dụng đất chưa tốt, còn tránh né, báo vắng.

Bên cạnh đó, các công trình xây dựng không đúng quy hoạch có giá trị cao. Người được ủy quyền đại diện, nhưng việc ủy quyền chưa đảm bảo cơ sở cho cơ quan chức năng giải quyết.

Vì vậy, việc xử lý vi phạm hành chính khu nhà liền kề nói trên đến nay vẫn chưa hoàn thành theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh khu vực công trình xây dựng.

Cùng với xử lý vi phạm công trình xây dựng trái phép, huyện Bảo Lâm cũng đã chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý trách nhiệm lãnh đạo UBND xã và cán bộ địa chính, xây dựng xã Lộc Thành và các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Địa phương cũng tăng cường công tác kiểm tra để ngăn chặn hoặc kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đất đai.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng và UBND xã Lộc Thành tiếp tục lập các thủ tục, tham mưu cho UBND huyện xử lý vi phạm hành chính đúng theo quy định.

Do đó, UBND huyện Bảo Lâm đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét cho gia hạn thời gian thực hiện xử lý vi phạm hành chính, đối với việc xây dựng các công trình tại khu nhà liền kề thuộc thôn 10A, xã Lộc Thành.

Tác giả: Nguyễn Phi Long

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến