Dòng sự kiện:
Lâm Đồng kiểm tra an toàn công trình sau vụ 2 công nhân tử vong tại đèo Prenn
19/06/2023 07:30:40
Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị thực hiện phòng chống sạt trượt, đảm bảo an toàn các công trình sau sự cố 2 công nhân tử vong tại dự án mở rộng đèo Prenn.

Chiều 18/6, UBND Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban ngành liên quan phải thực hiện công tác phòng, chống sạt trượt và đảm bảo an toàn lao động trong thi công công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Động thái này được chính quyền đưa ra sau khi quá trình thi công mở rộng đèo Prenn đã bị sạt lở, đè chết hai công nhân.

Công an khám nghiệm hiện trường hai công nhân bị vùi lấp trong công trình trên đèo Prenn. Ảnh: An Phước.

Theo UBND Lâm Đồng, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn. Trong khi đó, các địa phương của tỉnh có địa hình đồi núi, độ dốc lớn, nhiều vực có kết cấu địa chất chưa ổn định gây nguy cơ sạt lở. Vì thế, các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động, ảnh hưởng đến tính mạng của người lao động trong công trình và người dân.

Ngoài các công trình, dự án đang thi công, tỉnh này cũng yêu cầu đơn vị chuyên môn phải rà soát cả những khu vực dân cư sống tại khu vực đồi dốc, taluy có nguy cơ sạt lở cao, khu vực trũng thấp. Đồng thời, cơ quan chức năng phải yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công dừng thi công công trình, dự án có nguy cơ mất an toàn lao động hoặc trường hợp nhà đầu tư không thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định.

 

Khu vực trong dự án đèo Prenn nơi hai công nhân gặp nạn. Ảnh: An Phước.

Trước đó, VietNamNet phản ánh, hôm 17/6,  trong lúc thi công nâng cấp, mở rộng đèo Prenn tại TP Đà Lạt, khối đất lớn đổ ụp xuống khiến hai công nhân bị tử vong. Đường đèo Prenn dài hơn 7km, đang được thi công nâng cấp, mở rộng với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công.

Ngoài ra, trong đêm 17/6, tại TP Bảo Lộc xảy ra sạt lở taluy khiến 1 người tử vong, một số khác bị thương.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến