Dòng sự kiện:
Làm giả giấy tờ, chiếm đoạt 20 tỷ đồng
21/11/2023 15:16:29
2 đối tượng đã dùng giấy xác nhận số dư tài khoản giả mạo của một ngân hàng, sau đó lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng của một nạn nhân ở Thanh Hóa.

Ngày 21/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã phục hồi điều tra và ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Trực (SN 1985, trú phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đồng thời khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1990, trú phố Sài Đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hùng (trái) và Trực trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào tháng 3/2021, Nguyễn Văn Trực đã phối hợp với Nguyễn Tuấn Hùng lên mạng xã hội làm giấy xác nhận số dư tài khoản giả của một ngân hàng chi nhánh Sài Gòn.

Từ giấy tờ giả này, Hùng và một số đối tượng khác trên địa bàn TP Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên đã lừa đảo, chiếm đoạt của ông L.V.H là Giám đốc một Công ty thương mại có địa chỉ ở TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, CQĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án và Quyết định truy tìm đối với Nguyễn Văn Trực để làm rõ nội dung của vụ án. Tuy nhiên, đến ngày 19/12/2022 hết thời hạn điều tra vụ án mà chưa xác định được bị can nên CQĐT đã ra Quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Ngày 10/11 vừa qua, do đã truy tìm và làm việc được với Trực nên đã CQĐT phục hồi điều tra vụ án. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 2 đối tượng Hùng và Trực để điều tra.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến