Dòng sự kiện:
Làm giả hơn 700 giấy khám sức khỏe để kiếm lời
01/01/2021 19:22:56
Ngày 1/1/2021, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa làm rõ và bắt giữ 2 đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện trên địa bàn nhằm thu lợi bất chính.

Cơ quan Công an đã bắt giữ 9 đối tượng, thu giữ hơn 700 giấy khám sức khỏe các loại, cùng nhiều tang vật khác vào chiều 31/12/2020.

Theo cơ quan Công an, nắm được nhu cầu cần giấy khám sức khỏe của nhiều người để làm hồ sơ thi bằng lái và xin việc làm, các đối tượng đã lên mạng tải các mẫu giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải, sau đó đặt mua các con dấu giả của bệnh viện, bác sỹ để đóng lên các giấy khám sức khỏe này.

Các đối tượng tại CQĐT.

Các đối tượng trong đường dây đã phân công người lên mạng internet tìm khách hàng sau đó rao bán giấy khám sức khỏe giả với giá từ 40 – 180 nghìn đồng.

Để tạo lòng tin, các đối tượng đã nghiên cứu kỹ mẫu con dấu, chữ ký và đặc biệt là tên của bác sỹ phụ trách đơn vị khám bệnh tại các bệnh viện. Với loại giấy khám sức khỏe tờ A3 như thế này, chúng bán với giá 180.000 đồng/1 tờ.

Theo cơ quan Công an, bình quân một ngày 1 đối tượng thu lời bất chính gần 30 triệu đồng từ việc bán các loại giấy khám sức khỏe giả này.

Các đối tượng sử dụng nhiều con dấu giả để tạo ra giấy khám sức khỏe giả.

Thiếu tá Đỗ Minh Đức, Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hà Đông – Hà Nội cho biết: “Các đối tượng chúng phân chia ra mỗi người một nhiệm vụ như có đối tượng chuyên đóng dấu, đối tượng chuyên giả mạo chữ ký để ký và một vài nhóm đối tương khác chuyên đi ship vận chuyển các giấy tờ này”

Hiện Công an quận Hà Đông – Hà Nội đang tiếp tục mở rộng, bắt giữ các đối tượng có liên quan để tập trung đấu tranh khai thác mở rộng, đồng thời thu hồi số tiền do các đối tượng phạm tội mà có.

Lực lượng Công an kiểm tra tang vật thu giữ.

Việc bắt giữ khám phá đường dây làm giả giấy tờ này của Công an quận Hà Đông – Hà Nội không chỉ ngăn chặn hành vi phạm pháp của các đối tượng mà còn chặn đứng những nguy cơ tiềm ẩn mất toàn giao thông khi những người không đủ điều kiện lái xe sử dụng các loại giấy tờ giả này để thi bằng lái và điều khiển phương tiện tham gia giao thông, hoặc lao động tại các công đơn vị, công trường xây dựng

Tác giả: Song Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến