Dòng sự kiện:
Làm giả sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
20/04/2022 15:51:53
Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền tiêu xài, Loan nhờ người làm giả sổ đỏ thửa đất của cha ruột sang tên của mình, với giá 75 triệu đồng.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, đã khởi tố bị can đối với Bùi Thị Thúy Loan (SN 1981, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền) điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.


Bùi Thị Thúy Loan tại cơ quan Công an.

Bùi Thị Thúy Loan được tại ngoại điều tra vì đang nuôi con nhỏ. Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền tiêu xài, tháng 10/2021, Loan xem thông tin trên mạng xã hội, sau đó nhờ người làm giả sổ đỏ thửa đất của cha ruột sang tên của mình, với giá 75 triệu đồng.

Sau khi có sổ đỏ giả, Bùi Thị Thúy Loan gặp Nguyễn Hữu Hậu (SN 1984, ngụ tỉnh Tiền Giang) thỏa thuận vay tiền. Hậu yêu cầu phải có tài sản đảm bảo và hợp thức hóa bằng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Ngày 3/3, Loan đã nhận chuyển khoản từ Hậu, với số tiền 267 triệu đồng. Tuy nhiên quá trình làm thủ tục chuyển nhượng, Phòng công chứng nghi ngờ sổ đỏ là giả nên yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đất đai huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cung cấp thông tin. Sau khi kiểm tra, Chi nhánh Văn phòng đất đai xác định thông tin thửa đất do Bùi Thị Thúy Loan đứng tên không có trong hồ sơ lưu trữ, nghi giả mạo nên đã báo cơ quan điều tra.


Công an làm việc với Bùi Thị Thúy Loan.

Quá trình điều tra, Loan thừa nhận hành vi phạm tội. Còn theo trình bày của Hậu, việc cho Loan mượn tiền là do người quen giới thiệu. Sau khi xem sổ đỏ (sau này xác định là giả) và đã đến xem đất, Hậu nghĩ rằng Loan có tài sản nên đồng ý cho vay tiền.

Công an huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ đã áp dụng lệnh phong tỏa tài khoản ngân hàng, kịp thời ngăn chặn việc Loan sử dụng số tiền vừa chiếm đoạt./.

Tác giả: Phạm Hải

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến