Dòng sự kiện:
Làm rõ thông tin nhiều vị trí chủ chốt trong Công ty Sông Chu là người nhà chủ tịch
16/08/2023 20:37:30
Sở Nội vụ Thanh Hóa đang làm rõ thông tin nhiều vị trí chủ chốt tại Công ty Công Chu là người nhà Chủ tịch.

Ngày 16/8, thông tin từ  Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn thư phản ánh về công tác cán bộ, bổ nhiệm cán bộ tại Công ty TNHH một thành viên Sông Chu. Hiện Sở Nội vụ đang tiến hành xác minh đơn thư này.

Theo đơn thư phản ánh, Công ty TNHH một thành viên Sông Chu có địa chỉ tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý.

Hiện công ty do ông Lê Văn Thủy (58 tuổi) giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

Ông Thủy có vợ là bà Hoàng Thị Thu Hiền, hiện đang là Phó phòng phụ trách phòng tài chính - kế hoạch Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

Ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Sông Chu

Con trai của ông Thủy là Lê Hoàng Sơn (30 tuổi), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng kỹ thuật doanh nghiệp từ tháng 9/2021. 

Đến tháng 8/2022, ông Sơn được điều đồng, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Quảng Xương (thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu).

Em ruột của ông Thủy là ông Lê Văn Hiểu hiện là Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Triệu Sơn (thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu).

Em ruột bà Hoàng Thị Thu Hiền (vợ của ông Thủy) là Hoàng Minh hiện là Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp (thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu).

Con của chị gái ông Thủy là Lê Khắc Anh hiện đang là Phó giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Nghi Sơn (thuộc Công ty TNHH một thành viên Sông Chu). 

Được biết, Công ty TNHH một thành viên Sông Chu tiền thân là Chi cục Nông giang Sông Chu, được thành lập tháng 3/1946. Đến nay, công ty đã 6 lần thay đổi tên gọi.

Công ty TNHH MTV Sông Chu là đơn vị quản lý, khai thác các hệ thống công trình thủy lợi lớn trong tỉnh. Với tổng số cán bộ, công nhân viên, lao động hơn 1.000 người; trực tiếp quản lý, khai thác nhiều hệ thống công trình thủy lợi lớn như hệ thống Bái Thượng, hồ Sông Mực, hồ Yên Mỹ, 76 hồ đập lớn, 495 trạm bơm các loại, 8 hệ thống tiêu lớn, phục vụ tưới tiêu nước cho gần 140 nghìn ha đất canh tác của 18 huyện, thị xã, thành phố (trong đó có 7 huyện miền núi). 

Ngoài ra còn khai thác các nguồn lực của công trình để cung cấp nước thô cho một số khu công nghiệp; cấp nước sinh hoạt, nuôi trồng thủy sản, phát điện.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến