Dòng sự kiện:
Làm rõ việc dân bị ‘khủng bố’ chất bẩn vào nhà khi ngừng phản đối dự án
06/03/2018 10:42:08
Khi người dân xã Hải Hà ngừng tham gia phản đối dự án xây dựng Cảng Container Long Sơn, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã bị một nhóm người đã ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 6/3, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có chỉ đạo công an tỉnh, bộ đội biên phòng tỉnh và các ban ngành liên quan điều tra, làm rõ vụ việc nhóm người xấu ném chất bẩn vào nhà một số hộ dân ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng giao cho Công an và Bộ đội biên phòng tỉnh nắm tình hình, rà soát các đối tượng để xử lí, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả triển khai vào thứ 6 hàng tuần. 

 

Dự án xây dựng Cảng Container Long Sơn tại xã Hải Hà, Tĩnh Gia

Ngoài ra, kiên quyết xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, có hành vi cản trở thi công dự án Cảng container Long Sơn.

Dự án cảng container Long Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư trên diện tích 100ha mặt nước và 3,6ha trên đất liền, dự kiến hoàn thành vào quý 1/2018.

Thanh Hóa đánh giá, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế trong tương lai của tỉnh, đồng thời coi đây như một minh chứng về sự hấp dẫn của môi trường đầu tư xứ Thanh.

Dự án được thực hiện từ tháng 10/2016, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1 của dự án đã bàn giao cho chủ đầu tư được 68,5ha mặt nước và 7,5ha diện tích đất bãi để thực hiện thi công bến số 2 và bến số 3.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, dự án gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ khiển khai do công tác bàn giao mặt bằng chưa hoàn tất.

Cụ thể, những vướng mắc mà dự án gặp phải hiện nay như: Việc áp giá đền bù chưa cụ thể, triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư còn chậm, chưa hình thành khu neo đậu tàu thuyền cho người dân thuộc diện di dời bởi dự án… Cũng chính bởi thế, nhiều người dân địa phương liên tục ý kiến, phản đối, gây sức ép lên việc thi công dự án.

Trước đó, hồi cuối tháng 11/2017, hàng trăm người dân xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia đã phản đối tập thể, ngăn cản, chặn xe tải, máy móc chở vật liệu thi công dự án cảng container Long Sơn vì cho rằng dự án làm ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản của người dân từ bao đời nay.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đối thoại với người dân và đồng ý với kiến nghị của nhân dân xã Hải Hà về việc dừng thi công bến số 1 và bến số 2, tiếp tục triển khai xây dựng và có phương án đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại các bến số 3,4,5,6.

Được biết, sau khi các hộ dân tại xã Hải Hà ngừng tham gia phản đối dự án thì xuất hiện một nhóm đối tượng liên tục ném chất bẩn vào nhà một số hộ dân khiến người dân hoang mang.

Lương Diễn
 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến