Dòng sự kiện:
Làm rõ vụ cháu bé bị nhân viên hiệu sách lục soát người vì nghi trộm đồ
05/09/2023 16:00:54
Một phụ huynh học sinh lớp 5 ở Đà Lạt chia sẻ bức xúc lên mạng xã hội về việc cháu bị nhân viên hiệu sách lục soát người, vì nghi lấy trộm đồ. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Sáng 5/9, lãnh đạo Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết trong hôm nay, phòng sẽ làm việc với chủ cửa hàng sách C.T (ở phường 8, TP Đà Lạt), liên quan đến phản ánh nhân viên cửa hàng này lục soát người một cháu bé vì nghi cháu lấy trộm đồ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong thời gian qua, cơ quan chức năng cũng đã làm việc với nhân viên bảo vệ của cửa hàng cùng gia đình cháu bé để có căn cứ xử lý theo quy định.

Chia sẻ của phụ huynh khi con bị lục soát vì nghi ngờ trộm đồ (Ảnh chụp màn hình).

Hôm qua (4/9), UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Đà Lạt kiểm tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

UBND TP Đà Lạt chỉ đạo cơ quan liên quan tạm thời đình chỉ hoạt động của cửa hàng sách C.T. đến khi có kết luận chính thức.

Trước đó, ngày 28/8, một phụ huynh đón con trai học lớp 5 tan học và đưa cháu đến nhà sách C.T.

Tại đây, bé trai xin tiền để vào nhà sách mua đồ, còn phụ huynh dừng xe bên ngoài.

Một lúc sau, bé trai trở ra, khóc và kể mình bị nhân viên nhà sách nghi ngờ lấy trộm đồ.

Theo cháu bé, mặc dù cháu nói không lấy gì nhưng nhân viên nhà sách vẫn lục soát trên người và cặp sách. Khi không phát hiện đồ vật nghi bị lấy cắp, các nhân viên mới cho bé trai ra khỏi nhà sách.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh cháu bé đã có những bức xúc chia sẻ lên mạng xã hội, cho rằng sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của cháu. Cháu khóc, không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì bị lục soát ngay trước mặt bạn bè và nhiều người.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến