Dòng sự kiện:
Làm việc ở ổ dịch Hải Dương, về quê ăn Tết khai báo làm việc tại Hà Nội
17/02/2021 14:14:35
Lãnh đạo huyện Tân Uyên (Lai Châu) cho biết vừa tiến hành xử phạt và đưa đi cách ly 2 công nhân làm việc tại Cẩm Giàng (Hải Dương) nhưng khi về quê ăn Tết lại thực hiện khai báo y tế trở về từ TP Hà Nội.

Sáng 17/2, thông tin từ phía chính quyền địa phương cho biết, trong 2 công nhân, 1 người thuộc diện F1, tiếp xúc gần với F0 cùng Công ty Brother.

2 công nhân được xác định là Lò Văn Hải và Lù Văn Ban (cùng 19 tuổi), ở bản Noong Kim, xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên (Lai Châu). 2 người cùng làm công nhân tại Công ty Brother ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) từ tháng 11/2020 đến ngày 4/2/2021.

Ngày 5/2, Hải và Ban trở về tỉnh Lai Châu ăn tết, nhưng khi thực hiện khai báo y tế thì đã khai là làm việc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội).

Công ty Brother.

Ngày 14/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Tân Uyên nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu về việc có trường hợp F1 là Lò Văn Hải tiếp xúc với nguồn lây tại Hải Dương là F0 (ca bệnh 2188) làm cùng phân xưởng tại Công ty Brother.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Tân Uyên đã khẩn trương chỉ đạo đội đáp ứng nhanh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Trung Đồng điều tra xác minh trường hợp Lò Văn Hải.

Ngay trong ngày 14/2, Hải được đưa đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lai Châu. Còn trường hợp Lù Văn Ban cũng được đưa đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lai Châu do từ vùng dịch trở về.

Hải và Ban bị xử phạt vì cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với mức phạt 15 triệu đồng/người.

Hiện, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với F1 Lò Văn Hải để cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F2, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F3, F4. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn tại nhà và các khu vực liên quan theo quy định.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến