Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Bộ Công thương nói gì về bê bối vụ Con Cưng?
01/06/2019 10:01:49
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra thông báo nghiêm khắc phê bình và yêu cầu các cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình kiểm tra doanh nghiệp Con Cưng.

Liên quan đến vụ việc Con Cưng, tại họp báo Chính phủ diễn ra chiều 31/5, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, qua phản ánh của doanh nghiệp, ngày 3/10/2018 Bộ Công thương đã có kết luận về kết quả rà soát, đánh giá lại quy trình việc chấp hành pháp luật đối với Cty Con Cưng của Cục QLTT và đánh giá hoạt động của đoàn thanh tra.

Theo kết luận của Bộ Công thương cũng như Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương, có dấu hiệu vi phạm của các công chức, Đảng viên trong thực thi công vụ.

Ông Hải nói thêm, theo Bộ Công thương, trong quá trình kiểm tra Con Cưng, các công chức có liên quan đã có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công thương; các quy định của Bộ về phát ngôn làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, gây ra hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng về bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin về vụ Con Cưng.

"Sau khi phối hợp với các đơn vị có liên quan cũng như với doanh nghiệp, căn cứ vào cuộc họp có các thành phần liên quan, ngày 18/4, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ra thông báo nghiêm khắc phê bình và yêu cầu các cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra Con Cưng và yêu cầu là không để xảy ra sơ xuất khi có các vụ việc tương tự trong thời gian tới", ông Hải nói.

Vị này cũng cho biết thêm, liên quan đến bồi thường, tổn thất nếu có của doanh nghiệp, trước hết phải có đề xuất, yêu cầu của phía doanh nghiệp và về phía Bộ sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến việc bồi thường nếu có.

Lê Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến