Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi điện chia buồn đến lãnh đạo Sri Lanka
22/04/2019 06:00:17
Được tin các vụ đánh bom tại Sri Lanka làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 21/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe;

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Tilak Janak Marapana.

Theo TTXVN, trong ngày 21/4 đã xảy ra 8 vụ nổ làm hơn 180 người thiệt mạng, gần 500 người bị thương tại Sri Lanka. Hiện chưa rõ động cơ của các vụ nổ cũng như chưa tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ nổ trên. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực điều tra vụ việc và công tác cứu hộ được tiến hành khẩn trương.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe chiều cùng ngày đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh khẩn cấp.

Trong phát biểu đăng trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Wickremesinghe đã chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân nước này đoàn kết, không đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng. Ông khẳng định chính phủ sẽ ngay lập tức tiến hành các biện pháp nhằm khống chế tình hình.

Trước đó, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết ông thực sự bị sốc trước thông tin về loạt vụ nổ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh. Bộ trưởng Tài chính Mangala Samaraweera cho biết các vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của "nhiều người vô tội" và có thể là âm mưu có tổ chức nhằm gây hỗn loạn đất nước.

Các vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St Sebastian ở thị trấn Negombo. Ngay sau khi xảy ra các vụ nổ ở nhà thờ, cảnh sát cũng đã xác nhận các vụ nổ tại 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và tại một nhà thờ ở thị trấn Batticalao... Chính phủ nước này đã ban bố lệnh giới nghiêm, có hiệu lực ngay lập tức và chưa xác định thời hạn.

Theo Chính phủ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến