Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Digiworld muốn mua thêm 1-2 công ty
07/04/2022 09:28:37
Digiworld đang muốn mở rộng quy mô, do đó có thể sớm thực hiện các thương vụ M&A trong lĩnh vực dược phẩm, gia dụng và F&B.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Chủ tịch Digiworld Đoàn Hồng Việt tiết lộ đang theo đuổi một vài thương vụ M&A và kỳ vọng có thể chốt được 1-2 đơn vị ngay trong năm nay.

Đây có thể là các thương vụ trong các mảng dược phẩm, gia dụng và F&B. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp M&A là có quy mô nhỏ hơn 20% so với Digiworld.

"Doanh nghiệp sẽ sử dụng nguồn vốn từ lợi nhuận giữa lại hoặc vay vốn và không phát hành thêm cho các kế hoạch M&A", ông Việt chia sẻ.

Lãnh đạo Digiworld khẳng định công ty vẫn luôn phát triển theo chiều ngang và chiều dọc, tức là luôn bổ sung thêm nhãn hàng mới hoặc nhóm hàng mới. Do vậy M&A là hoạt động quan trọng mở sang lĩnh vực mới.


Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Digiworld trả lời cổ đông.

Hiện nay Digiworld là nhà phân phối và phát triển thị trường hàng đầu về 4 nhóm sản phẩm chính bao gồm: Điện thoại di động, Máy tính bảng và máy tính xách tay, Thiết bị văn phòng, Ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm.

Tuy nhiên doanh nghiệp gần đây đang muốn mở rộng thêm ngành hàng mới là Home Appliance (thiết bị gia dụng như tivi, máy giặt...) có tổng quy mô thị trường lên đến 2,4 tỷ USD.

Cuối năm 2021, Digiworld đã bắt tay phân phối độc quyền cho tập đoàn thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới Whirlpool để phát triển thị trường Việt Nam. Công ty cũng mới trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL, đối tác chiến lược phân phối sản phẩm Key điện tử ESD của Microsoft.

Ông Việt cho biết khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nào, Digiworld cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần doanh thu. Do vậy doanh nghiệp kỳ vọng mảng mới Home Appliance cũng sẽ đạt mức tăng trưởng kép cao giai đoạn 2022-2025.

Trước đây Digiworld cũng phát triển thành công thị trường cho nhiều nhãn hàng khác, đặc biệt là phân phối độc quyền cho Xiaomi. Lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định việc Xiaomi khi đã tìm được chỗ đứng sẽ có thêm đối tác phân phối là điều bình thường và không quá ảnh hưởng đến việc đang hợp tác của đôi bên.

"Trong tương lai, Digiworld sẽ ngày càng phát triển thêm nhiều nhãn hàng khác để không phụ thuộc bất cứ nhãn hàng nào và cam kết với cổ đông mức tăng trưởng kinh doanh 25% mỗi năm", ông Việt nói.

Trong năm 2022, cổ đông doanh nghiệp thống nhất với mục tiêu doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 22% so với thực hiện 2021.

Đại diện Digiworld tiết lộ kết quả quý I ước đạt 6.957 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 40% và lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ, tăng đến 97%.

Trong đó ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất với doanh số 3.848 tỷ đồng, tăng 36%. Ngành hàng laptop đạt 2.234 tỷ đồng, tăng 62%. Thiết bị văn phòng thu về 804 tỷ đồng, tăng 12%. Ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm chỉ đạt 71 tỷ đồng, giảm 12%. Ngành hàng Home Appliance dự kiến có doanh thu trong quý II.

Năm ngoái ông lớn ngành phân phối này lần đầu đạt quy mô doanh thu gần 21.000 tỷ đồng và lợi nhuận kỷ lục 657 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường đang đạt hơn 13.000 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến