Dòng sự kiện:
Lãnh đạo FLC Stone từ nhiệm sau hơn 5 tháng nhậm chức
21/06/2023 13:06:55
Việc từ nhiệm của Phó Tổng Giám đốc FLC Stone diễn ra trước bối cảnh doanh nghiệp cũng mới có tân Chủ tịch HĐQT cách đây không lâu.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD) mới đây đã công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Công Tuấn.

Theo đó, ông Tuấn xin được rời “ghế” Phó Tổng Giám đốc tại doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái FLC với lý do cá nhân bởi “không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí trên hiệu quả và tốt nhất cho công việc”.

Do đó, ông Tuấn xin được tạm dừng công việc tại công ty kể từ ngày 30/6 và cam kết trước khi nghỉ sẽ bàn giao lại đầy đủ công việc, tài chính và tài sản cho các bộ phận liên quan (nếu có).

Trước đó khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo tại FLC Stone, ông Tuấn được giới thiệu với trình độ cử nhân Kinh tế và Kỹ sư Điện tử Viễn thông. Ông từng là Phó Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT của CTCP MHC (HOSE: MHC).

Ông cũng từng là Thành viên HĐQT CTCP Cao su Sao Vàng (HOSE: SRC). Ông ngồi “ghế” lãnh đạo tại FLC Stone kể từ ngày 7/1/2023, như vậy chỉ sau 5 tháng công tác vị lãnh đạo này đã xin từ chức.

Việc từ nhiệm của ông Tuấn diễn ra trước bối cảnh FLC Stone cũng mới có tân Chủ tịch HĐQT cách đây không lâu, cụ thể Phó Tổng Giám đốc thường trực của Tập đoàn FLC – bà Trần Thị Hương đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT FLC Stone kể từ ngày 30/5 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên thay thế cho ông Nguyễn Đức Công.

Trên thị trường, cổ phiếu AMD đã bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Kết phiên giao dịch gần nhất ngày 8/3, mã này giảm sàn về mức 1.110 đồng/cổ phiếu.

Tại văn bản giải trình ngay sau đó, công ty cho biết chậm nhất 30/6/2023 sẽ phát hành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 tiến tới nộp báo cáo thường niên 2022 đúng quy định.

Phía FLC Stone cũng thông tin sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên trước ngày 30/9/2023 nhằm khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch. Nếu tuân thủ đúng lộ trình công bố báo cáo tài chính và không tái diễn các vi phạm, đến tháng 9/2023 cổ phiếu AMD có thể được giao dịch trở lại.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến