Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Mỹ- Nhật ký thỏa thuận thương mại giới hạn
26/09/2019 13:03:09
Ngành ô tô - vấn đề lớn nhất trong mức thâm hụt thương mại với Nhật Bản không nằm trong thỏa thuận này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 25/9 đã ký một thỏa thuận thương mại giới hạn, nhằm cắt giảm thuế đối với hàng hóa nông sản Mỹ, công cụ máy móc của Nhật Bản và các sản phẩm khác, đồng thời ngăn chặn mối đe dọa về khả năng áp thuế mới lên xe hơi nhập khẩu từ Nhật Bản.

Lễ ký kết được thực hiện bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ngày 26/4/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Tổng thống Trump, Thỏa thuận sẽ mở cửa của thị trường Nhật Bản cho các sản phẩm của Mỹ giá trị 7 tỉ USD hàng năm, cắt giảm thuế đối với các mặt hàng như thịt bò, thịt lợn, bột mì và pho mai Mỹ.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho rằng, ngành ô tô- vấn đề lớn nhất trong mức thâm hụt thương mại với Nhật Bản không nằm trong thỏa thuận. Nhật Bản muốn thảo luận sâu hơn về vấn đề này.

Ông Robert Lighthizer cho biết, Mỹ không có ý định áp đặt thuế mới đối với các sản phẩm ô tô và linh kiện ô tô của Nhật Bản. Hai bên nên hợp tác với thái độ chân thành, nhằm bắt đầu các cuộc đối thoại giai đoạn 2 của thỏa thuận vào tháng 4 năm tới.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, Nhật Bản đã nhận được đảm bảo rằng Mỹ sẽ không thực hiện áp thuế mới đối với ô tô của nước này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến