Dòng sự kiện:
Lãnh đạo sở ở Đà Nẵng than thở vì họp quá nhiều
08/08/2018 16:48:04
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thừa nhận, chủ tịch các quận, huyện không có ngày nào không đi họp.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TP.Đà Nẵng nhận định, thông qua lịch làm việc cho thấy, bất kì tuần nào cũng có họp và họp bất cứ lúc nào. “Ngoài chương trình thường xuyên thì tôi thấy còn rất nhiều cái đột xuất. Tôi có trao đổi với một số lãnh đạo quận, huyện cũng như các sở thì thấy là chúng tôi rất bị động”, ông Hùng nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thừa nhận, chủ tịch các quận, huyện không có ngày nào không đi họp.

Ông Hùng cũng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng không nên tổ chức cuộc họp nào cũng triệu tập các quận, huyện hay các sở, ban, ngành. Theo vị này, cấp quận, huyện cũng là cấp chính quyền, có những hoạt động cần hội ý của lãnh đạo, tập thể.

Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thừa nhận, chủ tịch các quận, huyện không có ngày nào không đi họp. Ông đề nghị nghiên cứu lại vấn đề này.

“Gọi họp không phải là họp, gọi là giải quyết công việc. Bởi, có những việc các ngành, các cấp cứ gửi văn bản đá lòng vòng mà không bao giờ nêu quan điểm, thậm chí có những việc khó thì gần như trốn tránh hết… Giả sử như tôi họp mà còn như thế, không biết các phó chủ tịch thế nào, chắc giải quyết toàn mấy việc quan trọng”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng đề nghị các quận, huyện xem xét cách giải quyết công việc. Nếu chủ tịch không có mặt thì phó chủ tịch có thể điều hành công việc. Có những việc, họp cả buổi vẫn không giải quyết được gì. Sau cùng, việc ấy phải báo cáo với Hội đồng nhân dân, xin ý kiến thường trực Thành ủy.

Ngoài ra, vị Chủ tịch đề nghị Văn phòng UBND thành phố sắp xếp lịch họp, công việc quan trọng rồi ngày họp đột xuất thường rơi vào ngày nào trong tuần để thông báo, cố sắp xếp lịch cố định để các lãnh đạo chủ động.

Duy Cường

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến