Dòng sự kiện:
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột nói về vụ mẹ khai tử con trai còn sống
26/05/2022 15:54:33
Liên quan vụ cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử gian dối, lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết sẽ kiểm điểm cán bộ, coi đây là bài học cho cán bộ trong quá trình xác minh cấp giấy chứng tử.

Ngày 26/5, ông Phạm Tiến Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận thành phố đã ra quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định cho cháu N.H.L (3 tuổi, bị mẹ đến phường làm thủ tục khai tử).

UBND TP Buôn Ma Thuột đã hủy giấy khai tử cấp sai quy định cho cháu L.

"Đối với các cán bộ trực tiếp liên quan việc cấp giấy chứng tử trái quy định, chúng tôi đang yêu cầu UBND phường Tân An kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Đây cũng là bài học cho cán bộ các xã, phường khác trong quá trình xác minh cấp giấy chứng tử", ông Hưng cho hay.

Đối với bà T.T.N.P. (32 tuổi, mẹ cháu L.) có hành vi khai báo thông tin gian dối, khai tử cho người còn sống, UBND phường Tân An đã đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt với mức 10-20 triệu đồng.

Bé L. đã được cơ quan chức năng hỗ trợ đưa về gặp người bố (Ảnh: Uy Nguyễn).

Như Dân trí phản ánh, vào ngày 11/5, bà P. đến UBND phường Tân An làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. Thời điểm đi khai tử cho con, bà P. tỏ ra rất đau buồn nên cán bộ tư pháp phường này đã chủ quan tin tưởng mà không xác minh kỹ và tham mưu trình ký giấy khai tử cho cháu bé.

Việc bà P. gian dối khai tử cháu bé 3 tuổi trong khi cháu vẫn còn sống được phát hiện khi bố cháu bé (chồng cũ của bà P.) không tin việc con đã mất nên đã trình báo công an và đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Về động cơ khai tử con trai còn sống của người mẹ, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến