Dòng sự kiện:
Lãnh đạo TT-Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử
20/05/2021 23:20:43
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế lưu ý các đơn vị phải xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch để cử tri thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình.

Ngày 20/5, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử trên địa bàn thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang và huyện Phú Lộc.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, đại diện các địa phương cho biết, đến nay các đơn vị tập trung chuẩn bị chu đáo, thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Khu vực bỏ phiếu đều hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian theo luật định. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn bảo đảm bản ổn định.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực bỏ phiếu

Đã ban hành kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử và chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong thời gian tổ chức bầu cử. Tại các khu vực bầu cử được cung cấp đầy đủ trang thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn. Trước khi diễn ra bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu đều được tổ chức phun thuốc khử khuẩn chu đáo, an toàn.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã rà soát chính xác danh sách cử tri đăng ký thường trú, tạm trú để phát phiếu bầu cử đúng quy định. Tập huấn các thành viên tổ bầu cử nắm chắc nghiệp vụ cũng như các văn bản hướng dẫn để các thành viên nắm chắc khi hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng quy định.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá những nỗ lực của các đơn vị trong công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát các chỉ đạo của tỉnh trong công tác chuẩn bị bầu cử. Nhất là không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch tại các điểm bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cần xây dựng phương án cụ thể, chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí các khu vực bỏ phiểu đảm bảo công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; nhất là chuẩn bị trang thiết bị y tế đầy đủ để tránh bị động trước các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đối với các địa phương có các cử tri đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung; khu vực phong tỏa, giản cách xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị phải xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch để cử tri thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến