Dòng sự kiện:
Lào: Đã có 1.254 người chết và mất tích sau thảm họa vỡ đập
30/07/2018 09:21:05
Số người chết do lũ lụt sau sự cố vỡ đập ở tỉnh Attapeu (Lào) được báo cáo lên là 131 người, trong đó đã tìm thấy 9 thi thể, 1.122 người khác vẫn đang mất tích.

Con số người chết và mất tích sau thảm họa vỡ đập thủy điện ở Xepian-Xe Nam Noy (Attapeu) vừa được các cơ quan chức năng Lào công bố trong cuộc họp báo chiều tối qua (29/7).

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau thảm họa vỡ đập

Bà Minaphon, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Attapeu cho biết: Tính đến 18h35 ngày 29/7, các lực lượng đã tìm thấy 9 thi thể nạn nhân. Trong khi đó, người chết mà cơ sở báo cáo lên là 131 người. Và số người mất tích là 1.122.

Tiếp cận di dời những nạn nhân bị mắc kẹt đến nơi an toàn.

Bà Minaphon thông báo: "Số người chết và mất tích có thay đổi. Hiện nay số thi thể mới tìm thấy được là 9 chứ không phải 26 người như thông báo. Còn con số mất tích có tăng lên".

Cũng theo bà Minaphon, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Attapeu đã tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm... trị giá 33,996 tỷ kíp (tương đương gần 90 tỷ đồng tiền Việt Nam); trong đó tiền mặt là 12,457 tỷ kíp (hơn 33 tỷ đồng tiền Việt Nam) từ các đoàn viện trợ, cứu trợ từ các nước trên thế giới...

Hàng nghìn người đã được giải cứu đang ở tá túc tại các điểm lưu trú.

Sau 7 ngày xảy ra sự cố vụ vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy, tính đến thời điểm này, vẫn còn có hơn 1.400 người đang mắc kẹt do nước lũ. Khu vực tâm lũ còn bùn nhão ngập sâu, lực lượng cứu hộ rất khó để tiếp cận. Riêng 2 bản Tamozot và Pindon thuộc huyện Sanamxay (với hơn 1.000 người mắc kẹt) vẫn còn bị cô lập do nước lũ ngập sâu.

Ngân Hà - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến