Dòng sự kiện:
Lao đao vì Covid-19, Sài Gòn Co.op muốn tập trung vào thương mại điện tử
03/03/2020 10:04:44
Sau khi Masan mua lại VinCommerce và Saigon Co.op tiếp quản Auchan, có thể thấy thị trường bán lẻ Việt Nam đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Trước đại dịch Covid-19, dự kiến nhu cầu mua hàng online sẽ càng cao.

Saigon Co.op tổ chức tổng kết thời Covid-19

Nói về tình hình kinh doanh, Saigon Co.op cho biết đã đưa vào hoạt động thêm 200 siêu thị, cửa hàng, giúp doanh số đạt trên 35.000 tỉ đồng, tằng hơn 3000 tỉ so với năm ngoái.

Cũng trong hội nghị tổng kết 2019 và công bố định hướng cho năm 2020, dịch bệnh corona được nhắc đến như một trong những lý do khiến việc đầu tư và phát triển ngắn hạn cho ngành hàng bán lẻ bị ảnh hưởng.

Những người đến tham dự hội nghị của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM được phát khẩu trang, nước rửa tay để đảm bảo an toàn. Chương trình cũng được livestream để hạn chế đông người ở một nơi.

Thị trường bán lẻ bị ảnh hưởng ngắn hạn, nhu cầu mua sắm online tăng

Saigon Co.op định hướng tập trung vào bán hàng đa kênh, tức là E-commerce. Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai công nghệ mới, tự động, hiện đại. Dự tính triển khai thêm khoảng 200 điểm bán mới để vượt mốc 1000 điểm bán vào cuối 2020.

Trước tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp như hiên nay, ngành hàng bán lẻ bị ảnh hưởng không nhỏ. Hơn thế nữa, các tác nhân khác như cúm gia cầm, xâm nhập mặn,…khiến hàng hóa cũng bị ảnh hưởng. Qua đó, dự kiến nhu cần mua hàng online của người dân có thể tăng vì họ vẫn hạn chế ra đường trong thời gian tới.

Nói về việc phát triển E-Commerce, Saigon Co.op đã hợp tác với Grab để triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa trên tất cả các siêu thị Co.opmart, và sau đó là mở rộng ra toàn quốc. Các hình thức thanh toán cũng đa dạng hơn, có thể bằng tiền mặt, thẻ hay ví điện tử liên kết.

Sài Gòn Co.op mất ngôi dẫn đầu trong ngành bán lẻ

Trong thời gian tới, đơn vị này mong muốn đạt doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ, quy doanh số là 38.900 tỷ đồng, tăng 4.000 tỷ đồng so với 2019.

Năm 2019, doanh số của Saigon Co.op đạt 35.000 tỷ đồng, nên mục tiêu doanh số trên không phải là quá cao. Đó là chưa kể đơn vị này đang có phần chậm hơn trong triển khai mô hình mức – siêu thị phân khúc cao Finelife. Chuỗi siêu thị này chỉ mới được khai trương, trong khi đó là nhiệm vụ được đưa ra từ năm 2018. Cũng trong 2018, Saigon Co.op hướng đến vị trí số 1 trong ngành hàng bán lẻ vào 2025, nhưng trước những điều mà Thế giới Di động đã làm được và đang thể hiện thì Saigon Co.op vẫn bị bỏ lại khá xa.

Thế giới di động đã chính thức “vượt mặt” Saigon Co.op khi doanh số điện máy đã đạt mốc 2 tỷ USD – khoảng 103.000 tỷ đồng – dẫn đầu về ngành hàng bán lẻ.

Bích Phương (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến