Dòng sự kiện:
Lập biên bản vi phạm hành chính phụ huynh không cho con tiêm vắc xin Covid-19
05/09/2022 16:20:09
UBND phường Trần Phú, TP Móng Cái cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một số phụ huynh không cho con đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó ngày 4/9, UBND phường Trần Phú, TP Móng Cái, Quảng Ninh đã có biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với một số phụ huynh vì không cho con đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ.

Nội dung một biên bản nêu rõ, ông K (SN 1984, trú khu 2, phường Trần Phú) có hành vi vi phạm hành chính, không sử dụng hoặc cản trở việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế phòng bệnh trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Cũng trong biên bản, người vi phạm nêu lý do là không đồng ý cho con tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. UBND phường Trần Phú yêu cầu gia đình đến Trung tâm y tế TP Móng Cái để được tư vấn tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Yêu cầu ông K có mặt vào 9h ngày 6/9 tại trụ sở UBND phường Trần Phú để giải quyết vụ việc. Trong thời hạn không quá từ 2 đến 5 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản, ông K có quyền gửi văn bản yêu cầu được giải trình trực tiếp hoặc văn bản giải trình đến ông Bùi Trung Dũng (Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú). Ông K không ký biên bản vì lý do "tôi không vi phạm hành chính".


Biên bản vi phạm hành chính của UBND phường Trần Phú về việc một phụ huynh không cho con đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 (Ảnh: Cổng thông tin UBND TP Móng Cái)

TP Móng Cái cũng đưa ra một số thông tin về quy định liên quan đến việc tiêm vắc xin theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007 và các quy định về xử phạt liên quan:

Điều 9. Vi phạm quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế

Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Không thực hiện hoặc cản trở trẻ em, phụ nữ có thai sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Không sử dụng hoặc cản trở việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đối với các bệnh có vắc xin, sinh phẩm y tế phòng bệnh trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Tác giả: Phạm Công

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến