Dòng sự kiện:
Lập công ty chỉ để bán hóa đơn giá trị gia tăng
15/07/2022 22:26:33
Bằng việc lập công ty ma và viết khống hóa đơn GTGT, Tú cùng đồng bán nhiều hóa đơn với số lượng hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 15/7, Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị đã bắt tạm giam Bùi Văn Tú (37 tuổi, trú Hà Nội) và 5 đồng phạm để làm rõ về tội danh Mua bán trái phép hóa đơn.

Trước đó, qua rà soát hoạt động của các doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phát hiện Bùi Văn Tú cầm đầu đường dây chuyên mua bán trái phép hóa đơn. Giúp việc cho bị can này có Phạm Thị Hồng Dung (33 tuổi, trú Hà Nội), Phạm Thị Bình (32 tuổi), Phí Thị Mai (33 tuổi), Vũ Thị Nga (31 tuổi), Nguyễn Minh Đức (32 tuổi, đều trú tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Cơ quan điều tra lấy lời khai của kẻ chủ mưu Bùi Văn Tú. Ảnh: CACC.

Năm 2019, Tú chỉ đạo Bình và Mai đi làm thủ tục thành lập hàng loạt công ty, trong đó có Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Hoài An Phát, trụ sở tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Mai trực tiếp đi làm thủ tục phát hành hóa đơn điện tử, mở tài khoản cho công ty.

Doanh nghiệp được thành lập nhưng không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có nhà kho, bến bãi, phương tiện sản xuất và nhân công lao động. Các thành viên trong đường dây chỉ tập trung vào việc soạn thảo các hợp đồng kinh tế, tiến hành các giao dịch mua bán hóa đơn, chuyển tiền…

Sau khi thành lập xong công ty, Tú chỉ đạo vợ là Dung cùng Bình, Mai, Nga, Đức thực hiện việc bán hóa đơn GTGT không có hàng hóa kèm theo của công ty cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Công an xác định đến thời điểm bị bắt, đường dây của Tú bán trót lọt hàng trăm hóa đơn GTGT khống cho nhiều doanh nghiệp với số lượng hàng hóa ghi trên hóa đơn trị giá hàng trăm tỷ đồng, thu lời bất chính nhiều tỷ đồng.

Khám xét trụ sở của Công ty Hoài An Phát, công an thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hoạt động mua bán hóa đơn GTGT như con dấu, sổ sách hóa đơn GTGT…

Tác giả: Quốc Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến