Dòng sự kiện:
Lập đoàn kiểm tra vụ xây 8 nhà vệ sinh công cộng hết 1,6 tỷ đồng
17/07/2022 17:26:52
Nhiều ý kiến cho rằng, bình quân chi phí xây 1 nhà vệ sinh hết 200 triệu đồng là cao; chưa kể, chủ đầu tư chia thành 2 gói thầu để được chỉ định thầu thay vì đấu thầu công khai.

Ngày 17/7, ông Vũ Hồng Nhật- Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, sẽ lập đoàn kiểm tra việc xây dựng 8 căn nhà vệ sinh công cộng với tổng chi phí hết 1,6 tỷ đồng gây nhiều ý kiến khác nhau.

Các căn nhà vệ sinh trên do UBND xã Ea Nuôl làm chủ đầu tư, được xây dựng trong khuôn viên hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng của 8 thôn, buôn. Dự án có tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ quỹ an sinh xã hội của UBND huyện Buôn Đôn năm 2021.

Một căn nhà vệ sinh được xây dựng trong khuôn viên Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Niêng 3

Các căn nhà vệ sinh có diện tích xây dựng từ 16,6- 19,2 m2, là công trình dân dụng cấp IV. Theo quan sát, công trình gồm 2 gian, được xây bằng gạch không nung, bên trong lót gạch men. Hiện, đơn vị thi công đã cơ bản làm xong phần thô, đang hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Dù cùng 1 nguồn vốn nhưng UBND xã Ea Nuôl đã chia 8 căn nhà vệ sinh thành 2 gói thầu và đều được chỉ định thầu. Gói đầu tiên gồm 4 căn ở 4 buôn: Ko Đung A, Ko Đung B, Ea M’Dhar 1A, Ea M’Dhar 1, có giá trị dự toán xây dựng hơn 812 triệu đồng; gói còn lại được xây ở 4 buôn Niêng 1, Niêng 2, Niêng 3 và thôn Tân Phú.

Công trình đã được hoàn thiện phần thô

Hồ sơ xây dựng được Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Buôn Đôn thẩm định vào tháng 4/2022. Như vậy, bình quân xây 1 căn nhà vệ sinh công cộng tốn 200 triệu đồng. Ông Trịnh Quang Tấn, Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl (chủ đầu tư) cho rằng, việc tổ chức xây dựng các công trình trên đều tuân thủ quy định của pháp luật. Sở dĩ chi phí xây nhà vệ sinh cao là do có thêm các chi phí tư vấn, giám sát…

Tác giả: Huỳnh Thủy

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến