Dòng sự kiện:
Lập fanpage lừa bán điện thoại trên mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng
24/08/2023 17:48:50
Sử dụng mạng xã hội Facebook, lập các trang fanpage để rao bán điện thoại với giá rẻ, 2 đối tượng đã lừa đảo hơn 200 người với số tiền chiếm đoạt lên tới 400 triệu đồng.

Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 400 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18/8, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức rao bán điện thoại qua mạng.

2 đối tượng lừa đảo tại cơ quan điều tra

2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Văn Hoàng (29 tuổi) và Khúc Hà Tú (20 tuổi), đều trú tại xã Tân Hội, TP Hồng Ngự (Đồng Tháp). Quá trình bắt giữ, cơ quan chức năng thu giữ được tang vật là 1 bộ máy tính bàn, 6 điện thoại di động và nhiều đồ vật tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tại cơ quan Công an, Hoàng và Tú khai nhận, thời gian qua 2 đối tượng sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook, lập fanpage đăng tải các bài viết có nội dung rao bán điện thoại iPhone với giá rẻ để mời gọi khách hàng có nhu cầu liên hệ.

Khi có người liên hệ mua hàng, các đối tượng sẽ thương lượng giá cả và yêu cầu người mua phải chuyển tiền đặt cọc trước qua số tài khoản ngân hàng do các đối tượng cung cấp. Sau khi người mua chuyển tiền đặt cọc, đối tượng đã chặn không cho nhắn tin trên fanpage, chặn số liện lạc nhằm chiếm đoạt số tiền cọc mà không giao hàng cho người mua.

Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, Công an huyện Đức Thọ, đề nghị người dân ai là bị hại, đã từng giao dịch với 2 đối tượng trên nhanh chóng liện hệ với cơ quan Công an gần nhất hoặc qua các số điện thoại: 0917.965.113; 0963.108.645; 0916.332.233 - Đội cảnh sát Hình sự, Công an huyện Đức Thọ.

Minh Tiến

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến