Lập mưu tham ô 600 triệu đồng, tổng giám đốc lĩnh 10 năm tù
30/11/2016 18:20:17
Nhờ một phụ nữ "vẽ" các hợp đồng khống để tham ô 600 triệu đồng, nhóm cán bộ tại Công ty Comael chưa kịp nhận thì bà này đã chết trong lúc giữ tiền.

Tin liên quan

Theo bản án sơ thẩm ngày 30/11 của TAND Hà Nội, tháng 12/2012, Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (Comael) ký 3 hợp đồng với một công ty để lắp hệ thống điện nhà xưởng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Nghe kế toán trưởng Phan Thị Huệ trình bày việc thi công 3 công trình có lãi lớn, không muốn lợi nhuận này về công ty, ông Nghị chỉ đạo Huệ phù phép chứng từ để vào "túi mình".

Nhận lệnh sếp, Huệ nhờ người quen Phạm Thị Nga làm giả các hợp đồng kinh tế, biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng khống và mua bán hóa đơn giá trị gia tăng…Sau khi lập xong 3 bộ hồ sơ hợp thức hóa các chứng từ, các bị cáo đã câu kết với hai công ty bên ngoài để ký khống, hứa trả họ 25% tổng số tiền trên giấy tờ.

Theo cáo buộc, tham gia phạm tội với Nghị, Huệ còn có cấp dưới là kỹ sư Vũ Xuân Tăng - người ký một trong ba bộ hồ sơ khống với "đối tác".

Nhóm này sau đó rút ra gần 600 triệu đồng. Bà Nga có trách nhiệm trích hơn 140 triệu đồng trả cho hai công ty "đối tác", số còn lại giữ đưa cho Huệ sau. Tuy nhiên, nhiều lần Huệ yêu cầu bà Nga chuyển trả nhưng không được. Tháng 6/2014, bà Nga bị chết do bệnh.

Theo phán quyết của tòa, dù chưa nhận được số tiền do lập khống hồ sơ mà có, các bị cáo Nghị, Huệ, Tăng vẫn phạm tội Tham ô. Mức án với mỗi người lần lượt là 10 năm, 9 năm và 7 năm.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến