Dòng sự kiện:
Lấp sông Đồng Nai: Chính phủ 'rút ra nhiều bài học'
02/04/2015 09:30:28
ANTT.VN - Tại cuộc họp báo thường kỳ chính phủ tháng 3/2015, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã cho rằng “Cùng với vấn đề về chặt bỏ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội, báo chí đã đăng tải rất nhiều những vấn đề có liên quan đến dự án Cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai. Ở góc độ người quản lý, qua việc này chúng tôi rút ra rất nhiều bài học”.

Tin liên quan

 

Dự án ven sông Đồng Nai do Công ty Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư 

Về vấn đề lấn sông Đồng Nai để thực hiện dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: NN-PTNT, Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện, đánh giá tác động của dự án, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành; đề xuất xử lý những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng chỉ đạo phải làm thật kỹ, lắng nghe ý kiến các nhà khoa học, khi kè bờ sông như vậy phải làm những thủ tục gì, phải lấy ý kiến ai, tính toán như thế nào?!

Nhiều câu hỏi sẽ cần phải giải đáp là khi kè một bờ sông như thế cần phải làm thủ tục gì về mặt pháp lý, lấy ý kiến ai, tính toán thế nào? Quá trình quản lý phải xem xét kỹ có liên quan tới giải tỏa, tới dân cư và những vấn đề này khác trên một dòng sông không chỉ riêng Đồng Nai.

Trong quá trình xử lý cần xem xét kĩ, phải nói là có những ý kiến rất hay mà nhà quản lý không thể bỏ qua. Cuối cùng, cũng phải xem xét lại tất cả những tình tiết, quá trình tổ chức thực hiện có gì cá nhân trong đó không, có sai phạm cố ý nào không, cán bộ cấp nào thì cấp đó bị xử lý.

“Người ta đã phân tích và phải nói có những ý kiến rất hay mà nhà quản lý không thể bỏ qua. Cũng phải xem xét lại các tình tiết của quá trình tổ chức thực hiện có cái gì tắc trách, cá nhân hay sai phạm cố ý nào đó không?”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nêu rõ.

Người phát ngôn của Chính phủ cũng bày tỏ: “Báo chí nói rất nhiều về 2 dự án trên và chúng tôi, những người quản lý cũng thấy rằng rút ra rất nhiều bài học có giá trị. Thủ tướng Chính phủ cũng một lần nữa nhắc lại rằng khi triển khai bất cứ một điều gì, dù có chủ trương đúng nhưng khi có phản ảnh của số đông quần chúng nhân dân, người quản lý dừng lại và phải xem xét, có sai thì sửa với tinh thần cầu thị, nghiêm túc”.

Cùng với vấn đề về chặt bỏ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội, báo chí đã đăng tải rất nhiều những vấn đề có liên quan đến hai dự án này. “Ở góc độ người quản lý, qua việc này chúng tôi rút ra rất nhiều bài học. Thủ tướng Chính phủ đã một lần nữa nhắc lại tại phiên họp rằng chúng ta triển khai bất kì việc gì, dù chúng ta có chủ trương đúng nhưng khi có sự phản ánh của quần chúng nhân dân, của số đông thì chúng ta nên dừng lại để tiếp tục xem xét, có sai thì sửa trên tinh thần cầu thị nghiêm túc”.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến